เลือกตั้งและการเมือง

'สมคิด' ไร้กังวล 'สนธิ' ประกาศเตรียมลงถนนไล่ มองเป็นเรื่องปกติ ยันรัฐบาลพร้อมรับฟัง

โดย nut_p

6 ต.ค. 2567

77 views

ความเคลื่อนไหวการเมือง หลังคุณสนธิ อดีตแกนนำพันธมิตร ออกมาประกาศจะลงถนนชุมนุมไล่รัฐบาลครั้งสุดท้าย คนในรัฐบาลก็ออกมายืนยัน ไม่กังวล และไม่ต้องเตรียมแผนรับมืออะไร เพราะเป็นการแสดงออกทางการเมือง



นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง มองว่าเป็นเรื่องปกติทางการเมืองที่สามารถแสดงออกได้ รัฐบาลไม่ปิดกั้น และพร้อมรับฟังพูดคุยกับนายสนธิด้วยเหตุด้วยผล ไม่มีอะไรต้องกังวล และรัฐบาลก็ไม่ได้เตรียมแผนอะไรไว้



ส่วนที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ คณะหลอมรวมประชาชน ออกมาระบุว่า นโยบายของรัฐบาลโดยเฉพาะให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี เป็นการขายชาตินั้น นายสมคิด มองว่านายจตุพร พูดไปเรื่อย เป็นวาทกรรมที่ไม่ได้สร้างสรรค์ เรื่องนี้ยังไม่เริ่ม เป็นเพียงแนวคิดหารายได้เข้าประเทศ



ด้านนายชัยธวัช ตุลาธน อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ให้สัมภาษณ์ครั้งแรกหลังพรรคก้าวไกลถูกยุบ ถึงภาพรวมการทำงานของรัฐบาลในตอนนี้ ก็แสดงความเห็นใจรัฐบาล เพราะมีแต่ปัญหาประเดประดังเข้ามา ประชาชนคาดหวังและรอการแก้ปัญหา ซึ่งรัฐบาลเพื่อไทย 1 ยังไม่สามารถตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ แต่ต้องให้โอกาสนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พิสูจน์การทำงานสักพักหนึ่ง



ส่วนการชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ จะกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหรือไม่ นายชัยธวัช มองว่าขึ้นอยู่กับความชอบธรรมของรัฐบาล ถ้ามีความชอบธรรม ก็ย่อมได้รับการสนับสนุนจากสังคม ถ้าขาดความชอบธรรม ก็เป็นเรื่องปกติที่จะมีการเคลื่อนไหวต่อต้าน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/B3FzSZC3b7c

คุณอาจสนใจ

Related News