เลือกตั้งและการเมือง

‘นายกฯอุ๊งอิ๊ง’ เผลอ ชวนครม.ทำมินิฮาร์ท ก่อนถูกเจ้าหน้าที่เบรก

โดย olan_l

7 ก.ย. 2567

269 views

‘แพทองธาร’ ประชุมครม.นัดพิเศษ ครั้งแรก ภายหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ



บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ทักทายผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี และช่วงหลังจากถ่ายภาพหมู่ร่วมกันที่เป็นทางการแล้วเสร็จ ท่านนายกฯ ได้ชวนครม. ทำมินิฮาร์ท ซักภาพได้ไหมคะ บรรดารัฐมนตรีที่นั่งอยู่ข้างๆ ต่างยกนิ้วขึ้นทำตาม แต่ก็มีเสียง จาก เจ้าหน้าที่ แจ้งว่าไม่สามารถทำได้ เพราะอยู่ในเครื่องแบบข้าราชการชุดขาวเต็มยศ ซึ่งน.ส.แพทองธาร และครม. รีบนำมือลงทันที และยิ้มรับว่า "อ๋อ ใส่ชุดขาวทำไม่ได้"

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ก็เดินนำครม. มาที่ตึกบัญชาการ 1 ช่วงระหว่างเดิน บอกกับผู้สื่อข่าว โดยชี้มาที่ตัวเองและแซวว่า "น้องใหม่" ก่อนเปลี่ยนมาใส่ชุดผ้าไทยสีเหลือง เพื่อประชุมครม.นัดพิเศษ หารือนโยบายร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล ก่อนที่จะแถลงต่อที่ประชุมรัฐสภา วันที่ 12-13 กันยายนนี้

น.ส.แพทองธาร ได้กล่าวในที่ประชุมครม. ฝาก 4 เรื่องกับรัฐมนตรี ขอให้ทุกคนน้อมนำพระบรมราโชวาทที่ทรงพระราชทาน เป็นแนวทางในการทำงาน รวมถึงกำชับเรื่องนโยบาย ที่จะสานงานต่อจากรัฐบาลคุณเศรษฐา

หลังประชุมเสร็จ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที นอกจากประเด็นสำคัญเรื่องนโยบายของรัฐบาล ที่ประชุมได้เห็นชอบแต่งตั้ง คุณหมอ พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

โดยน.ส.แพองธาร นำครม.มาแถลง ด้วยตัวเอง ยืนยันว่ารัฐบาล จะเดินหน้าทำงานแข่งกับเวลาทุกนาทีเพื่อประชาชน และใช้ความหลากหลายของหลายพรรคการเมือง มาเป็นจุดแข็ง ที่รู้ปัญหา และแก้ให้ตรงจุด -ทันเวลา

ช่วงนึงนักข่าวถามว่า ไม่ได้กังวลใช่ไหม กรณีที่ถูกนักร้อง จองกฐินจะฟ้องร้องในหลายๆคดีตามมา น.ส.แพทองธาร ย้ำว่า จะพยายามรับมือให้ได้ดีที่สุด และบอกกับผู้สื่อข่าว ว่า "ไม่อยากมีคดี เพราะลูกยังเล็กอยู่"

พร้อมบอกว่า ไม่ขอตอบเรื่องคุณทักษิณ ชินวัตร ซึ่งเป็นคุณพ่อแล้ว ระบุว่าเพียงว่าต้องเดินไปข้างหน้า ส่วนวิสัยทัศน์ไม่ว่าจะมาจากใคร ถ้าเป็นวิสัยทัศน์ที่ดี ก็คือสิ่งที่ดี

นอกจากนี้ ยังมีช่วงที่ผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ถามกรณีที่หลายประเทศ มีความกังวลต่อสถานการณ์การเมืองของไทย น.ส.แพทองธาร ยืนยันว่า ตนเองพร้อมที่จะทำให้ประเทศกลับมามีอนาคต และพร้อมทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เพื่อให้รัฐบาลอยู่ครบวาระ

ส่วน 1 ในรัฐมนตรีที่ถูกจับตา ก็คือ น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ ยอมรับว่าตื่นเต้นในการทำหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และจะตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ ก็บอกยังไม่คิด ที่จะดึง คุณชาดา มาช่วยงาน เพราะคุณพ่อมีงานพื้นที่ที่ต้องดูแล ในฐานะ สส. อุทัยธานี อยู่แล้ว


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/i0ws0ISEA8w

คุณอาจสนใจ

Related News