เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' นำทีม 'เพื่อไทย' ลุยดูน้ำท่วม จ.น่าน โชว์ทำอาหาร ให้กำลังใจ-มอบถุงยังชีพชาวบ้าน

โดย panwilai_c

24 ส.ค. 2567

60 views

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือ วันนี้ นายกรัฐมนตรี คุณแพทองธาร ชินวัตร ลงพื้นที่ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำบรรดาแกนนำพรรค ลงพื้นที่ให้กำลังใจมอบถุงยังชีพ ผู้ประสบอุทกภัย ที่จังหวัดน่าน



เมื่อเวลา 11.30น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังสถานีดับเพลิงเทศบาลเมืองน่าน เยี่ยมให้กำลังใจ อาสาสมัครและสภากาชาด ที่มาช่วยกันปรุงอาหาร เป็นโรงครัวเพื่อช่วยประชาชนที่ประสบอุทกภัย



โดยคุณแพทองธาร ได้ช่วยทำเมนู ทอดไข่เจียว ผัดเส้น และช่วยทำข้าวผัดเมืองแพร่ร่วมกับนายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย และร่วมบรรจุอาหารใส่ถุง เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยในจุดที่น้ำยังท่วมสูง



จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังยังชุมชนบ้านภูมินทร์- ท่าลี่ อำเภอเมืองน่าน ลงเรือ มอบอาหารและถุงยังชีพ ให้กับประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ ที่เผชิญกับน้ำท่วมสูงต้องอาศัยอยู่บนชั้นสองของบ้าน หลายคนขอบคุณและดีใจที่นายกรัฐมนตรีมาให้กำลังใจติดตามสถานการณ์ด้วยตัวเอง บางคนถึงกับเดินลุยน้ำมาที่ขอบเรือนายกรัฐมนตรี เพื่อขอบคุณ ที่มาให้กำลังใจ



ขณะที่นายกรัฐมนตรี ยังได้ให้กำลังใจประชาชน เป็นภาษาเหนือ โดยขอให้ทุกคนอดทน พร้อมสอบถามถึงความเป็นอยู่ และสิ่งของจำเป็นที่ต้องการมากที่สุด เพื่อจะได้จัดสรรการช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่



ซึ่งจากการลงพื้นที่ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ปริมาณน้ำยังท่วมสูงอยู่ รู้สึกสงสารชาวบ้าน เพราะไม่มีไฟฟ้าใช้ หลายคนแม้จะลำบาก แต่ก็ยังยิ้มแย้ม ดีใจและโบกมือให้ เหมือนกับเราได้กำลังใจจากชาวบ้านกลับมาด้วย บางคนถึงกับ ร้องให้ดีใจที่ได้เจอ ยืนยันว่า เมื่อได้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการแล้วจะเร่งช่วยเหลือ เยียวยาอย่างเต็มที่ โดยสถานการณ์ หลายจังหวัดเริ่มดีขึ้น ขณะที่พื้นที่ภาคกลางได้ เตรียมความพร้อมรับมือแล้ว



จากนั้น ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ พร้อมด้วย รักษาการ รองนายกรัฐมนตรี คุณภูมิธรรม เวชยชัย และ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล ไปที่วัดภูมินทร์ อำเภอเมืองน่าน วัดเก่าแก่ อายุหลายร้อยปี เพื่อกราบนนมัสการ รักษาการเจ้าวาสวัดภูมินทร์ เและติดตามความเสียหาย หลังน้ำลดลงกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว



ก่อนจะไป เยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชน ที่ วัดพระธาตุแช่แห้ง พระอารามหลวง และไปที่บ้านม่วงตึ๊ด อำเภอภูเพียง มีประชาชนมารอต้อนรับ ขอถ่ายรูปเซลฟี่จำนวนมาก โดยประชาชน ยังได้ส่งเสียง "นายกฯ สู้ ๆ" ให้กำลังใจ นายกรัฐมนตรีด้วย



จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินลุยน้ำไปแจกจ่ายถุงยังชีพให้กับพี่ประชาชน ตามบ้านเรือนที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ พร้อมสอบถามถึงสภาพความเป็นอยู่ ของประชาชน ที่ประสบอุทกภัย



https://youtu.be/b91oU1urTJo

คุณอาจสนใจ

Related News