เลือกตั้งและการเมือง

‘ภูมิธรรม’ ยันกระแส พรรคประชาชน ไม่สะเทือน ‘เพื่อไทย’

โดย olan_l

10 ส.ค. 2567

79 views

พรรคร่วมรัฐบาลนัดหารือในวันที่ 12 ส.ค.นี้ ซึ่งเป็น 2 วันก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดตัดสินคดีของนายกฯเศรษฐา


นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ใน ในฐานะผู้ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันที่ 12 สิงหาคมนี้ จะมีการนัดพรรคร่วมรัฐบาล หารือที่ทำเนียบรัฐบาลในเวลา 17.00 น. ก็ย้ำเป็นการพูดคุยกันตามปกติ ในเรื่องการทำงาน ไม่มีอะไรพิเศษ และไม่เกี่ยวข้องกับการส่งรายชื่อในการปรับครม.ตามที่มีกระแสข่าว

ส่วนวันที่ 14 สิงหาคมนี้ที่ ศาลรัฐธรรมนูญจะมีการอ่านคำวินิจฉัย คดีของคุณเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กรณีแต่งตั้งคุณพิชิต ชื่นบาน เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายภูมิธรรม บอกว่า ไม่ได้เตรียมการอะไร และว่าไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนผลการตัดสินจะออกมาอย่างไร ก็รอให้เหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วค่อยมาว่ากัน

นอกจากนี้ คุณภูมิธรรม ยังพูดถึงกระแสตอบรับพรรคประชาชน หลังมีการเปิดตัว คุณณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรค และมีผู้บริจาคสนับสนุน และสมัครสมาชิกพรรคจำนวนมาก มองว่าเป็นปกติที่แต่ละพรรคจะมีผู้สนับสนุน

ส่วนกระแสจะดีหรือไม่ต้องดูการทำงาน ว่าได้ทำเพื่อประโยชน์ประชาชนหรือไม่ ซึ่งการตอบรับของโซเชียล เป็นแค่ส่วนหนึ่ง ยังไม่ใช่สิ่งสำคัญ

เมื่อถามว่าจะสั่นคลอนความนิยมของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ คุณภูมิธรรม บอกว่า "คงต้องมองไปอีกยาว เพราะตอนนี้ยังมีเวลาอีกนานกว่าจะไปถึงการเลือกตั้งอีกครั้ง"




รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/0g8u9eAEyQQ

คุณอาจสนใจ

Related News