เลือกตั้งและการเมือง

คึกคัก คนแห่สมัครพรรคประชาชน วันแรก ขณะที่ยอดบริจาคพุ่ง 18 ล้าน

โดย olan_l

10 ส.ค. 2567

38 views

กิจกรรมแรกของพรรคประชาชน วันนี้ มีการเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค และรับบริจาคเงินสนับสนุนพรรค


บรรยากาศที่สเตเดียมวัน มีประชาชน ทยอยมาสมัครสมาชิกพรรคประชาชน ตั้งแต่ช่วงเช้า มีคุณณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน รวมถึงแกนนำพรรค อย่าง น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล นอกจากนี้ยังมีสส. เข้าร่วมกิจกรรม เช่น นายพริษฐ์ วัชรสินธุ นายณัฐวุฒิ บัวประทุม มาพบปะกับประชาชนที่มาสมัครสมาชิกพรรคด้วย

โดยเมื่อ เวลา 16.00น. ที่ผ่านมา พรรคประชาชนมีสมาชิกแล้ว กว่า 34,000 คน ขณะที่ยอดบริจาค มากถึง 18,400,000 บาท แล้ว จากที่พรรคตั้งเป้ายอดบริจาค ไว้ 20ล้านบาท

นายณัฐพงษ์ กล่าวขอบคุณประชาชน ที่มาสมัครสมาชิกพรรค ซึ่งยอดสมัครสมาชิกและยอดเงินบริจาค เป็นการแสดงออกว่าพรรคประชาชนเป็นของประชาชน เพื่อประชาชนจริงๆ ซึ่งพรรคยังคงรับสมัครไปเรื่อยๆ เป้าหมายของเราคือต้องการสร้างแนวร่วมให้มากที่สุด สู่การเลือกตั้งในปี 2570 ที่ อยากสร้างรัฐบาลแบบใหม่

ส่วนการเลือกตั้งซ่อม สส. จังหวัดพิษณุโลก เขต1 แทนคุณปดิพัทธ์ สันติภาดา นั้น คุณณัฐพงศ์ ยืนยันว่าได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และมีการสรรหาตัวผู้สมัครเรียบร้อยแล้วแต่ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

ด้านนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีตหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งถูกตัดสิทธิการเมืองหลังถูกยุบพรรค ไปขึ้นเวทีรับเพื่อนใหม่ ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ แชร์มุมมองเรื่อง สังคม เศรษฐกิจ การเมือง สามมุมมองต่อการพัฒนาเยาวชนสู่สังคมโลก กับนักศึกษา

ช่วงนึง ได้ยกเอาคำพูดที่นึกถึงสมัยเรียน ว่า "สิ่งที่ถูกต้องคือถูกต้อง แม้ไม่มีใครทำสิ่งนั้น สิ่งที่ผิดคือสิ่งที่ผิด แม้ทุกคนทำสิ่งนั้น"

นอกจากนี้ ยังให้คำแนะนำกับนักศึกษาใหม่ว่า "กระบวนการหาความรู้ สร้างตัวตน มีความล้มเหลวเข้ามาท้าทายเราเสมอ หากยอมแพ้ตั้งแต่ครั้งแรก จะทำให้กัดกร่อนกินหัวใจเรา อยากให้ลุกมากกว่าล้ม หากทำใจไว้ ก็จะทำให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี

ขณะที่ธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พูดถึงการเปิดตัวพรรคประชาชน ซึ่งคุณณัฐพงษ์ ในฐานะหัวหน้าพรรค แสดงวิสัยทัศน์จะไม่ลดเพดานการเคลื่อนไหวแก้ไขมาตรา 112 ว่า คุณณัฐพงษ์ ควรถอดบทเรียนคดีที่ถูกยุบพรรคก้าวไกลให้ละเอียด และนำไปกำหนดยุทธศาสตร์การทำงานของพรรคประชาชนใหม่ ไม่ใช่การดื้อแพ่ง พยายามหาช่องที่จะเดินหน้าแก้กฎหมายดังกล่าวต่อ

จึงเรียกร้องให้พรรคประชาชน คิด วิเคราะห์ แยกแยะ และทบทวนให้ดีก่อนจะเริ่มนับหนึ่ง เพราะถือเป็นความเสี่ยงต่ออนาคตทางการเมือง โดยคุณธนกร ใช้คำว่า "เจอผมแน่ ถ้าไม่ลดเพดาน เรื่อง ม.112"



รับชมผ่านยูทูป :  https://youtu.be/fanvpZiG8YY

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ