เลือกตั้งและการเมือง

‘เศรษฐา’ ลั่น ปีนี้น้ำต้องไม่ท่วม หลังขนรัฐมนตรี ลุยอีสาน

โดย olan_l

29 มิ.ย. 2567

32 views

นายกฯลงพื้นที่ภาคอีสาน พร้อมกับรัฐมนตรีจากทุกพรรค ย้ำความเป็นปึกแผ่นของรัฐบาล กำชับหน่วยงานปีนี้น้ำต้องไม่ท่วม


ก่อนที่ ท่านนายกฯ จะเดินทางมาถึง จุดแรก ที่บริเวณสี่แยกคําน้ำแซบ อ.วารินชําราบ จ.อุบลราชธานี เพื่อติดตามโครงการก่อสร้าง แยกต่างระดับฯ และทางหลวงหมายเลข 226 เพื่อแก้ปัญหาการจราจร ลดอุบัติเหตุ

ปรากฎมีเรื่องตื่นเต้นเล็กน้อย หลังมีงูขนาดเล็กเลื้อยเข้ามา บริเวณเต็นท์ที่ประชาชน มารอต้อนรับนายกรัฐมนตรี ทำให้หลายคนตกใจ ลุกหนีกันกระเจิง ซึ่งที่คนที่ทำหน้าที่เป็นพิธีกร ก็แจ้งให้เจ้าหน้าที่รีบจับ และพูดเป็นภาษาอีสาน ว่าไม่ต้องกลัว เป็นเรื่องดี "ช้างเหยียบนางพญาเหยียบเมือง" แม้แต่งูยังอยากมาเจอท่านนายกรัฐมนตรี

ทันที ที่นายกฯ มาถึง ก็เดินทักทายกับประชาชน ที่มารอต้อนรับ มอบผ้าขาวม้า ก็มีทั้ง บรรยากาศ เข้ามาขอถ่ายรูป และสวมกอดอย่างเป็นกันเอง แน่นอนจุดสนใจ ช่วงที่นายกฯลงพื้นที่ใกล้วันสำคัญกับการเสี่ยงโชค บางคนก็ถามถึงเลขทะเบียนรถ ถึงขนาดนำปากกามาจดลงบนฝ่ามือ โดยวันนี้นายกฯ นั่งรถโตโยต้าอัลพาร์ด ทะเบียน 8 กผ 1127 กทม.

จากนั้น คุณเศรษฐา เดินทางไปที่ศาลาประชาคมบ้านผึ้งออก และมาถึงก็เดินทักทายชาวบ้านที่มาต้อนรับ และได้ซื้อลอตเตอรี่ที่แม่ค้านำมาขาย หลังโอดครวญว่าช่วงนี้ขายไม่ค่อยดี

โดยนายกฯ จะซื้อหมายเลข 27 ซึ่งตรงกับเลขทะเบียนรถ แต่ปรากฏว่าที่แผงดังกล่าวไม่มี จึงให้คณะทำงานเป็นคนเลือก บอกเลขอะไรก็ได้เพราะไว้ใจ

จุดนี้ นายกฯก็รับฟังบรรยายสรุป ในการบริหารจัดการน้ำ และได้สอบถามถึงสถานการณ์น้ำในปีนี้ของอุบลราชธานีจะเยอะกว่าปีที่แล้วหรือไม่ และกำชับว่าเมื่อปีที่แล้วน้ำไม่ท่วมปีนี้น้ำก็ต้องไม่ท่วม ขณะที่ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยืนยันว่า "ปีนี้เอาอยู่"

จุดนี้ นายกฯ ได้พูดคุยกับชาวบ้าน โดยแนะนำรัฐมนตรีที่ร่วมลงพื้นที่ซึ่งมีจำนวนมาก แสดงให้เห็นถึงความเป็นปึกแผ่นของรัฐบาลนี้ และย้ำว่า 1 ในเรื่องด่วน คือการแก้ปัญหาน้ำท่วมและน้ำแล้ง

เสร็จจากอุบลราชธานี นายกฯและคณะ เดินทางลงพื้นที่ต่อไปที่จังหวัดศรีสะเกษ อีกหลายจุด ช่วงนึง ได้เยี่ยมชมบูธของดีขึ้นชื่อ ก็มีชาวบ้านนำกล้วยหอมมามอบให้ และบอกว่า "ให้กล้วยจะได้ทำอะไรกล้วยๆ" จากนั้นนายกฯ ยังได้ชิมทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ด้วย




ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/QuU06YazBVc

คุณอาจสนใจ

Related News