เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ หวัง 'คุยกับเศรษฐา' เป็นช่องทางสื่อสารปชช. 'สส.ลิซ่า' ชี้ควรทำนานแล้ว

โดย panwilai_c

22 มิ.ย. 2567

61 views

การเมืองไปดูภารกิจของนายกรัฐมนตรี ก่อนหน้านี้มีประเด็นที่ท่านนายกฯ จะยอมรับว่า รำคาญ กับเสียงวิจารณ์เรื่องการลงพื้นที่เยอะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้ท่านนายกฯถอยจากคำวิจารณ์ ล่าสุดวันนี้ ท่านนายกฯไปพักผ่อนที่พัทยา และข้ามไปดูปัญหาในพื้นที่เกาะล้านด้วย


โดยวันนี้ ท่านนายกรัฐมนตรี อยู่ระหว่างใช้เวลาช่วงวันหยุด ไปพักผ่อนที่พัทยา จ.ชลบุรี ก่อนที่พรุ่งนี้ มีกำหนดไปลงพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษ EEC ที่ จ.ระยอง และไปดูเส้นทางการแข่งขัน F1 เข้าพระตำหนัก จ.ชลบุรี


ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ ท่านนายกฯนั่งเรือข้ามไปที่ เกาะล้าน เพื่อติดตามปัญหาของเกาะล้าน โดยเฉพาะปัญหาการให้บริการและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ระบบสาธารณูปโคภ ภูมิทัศน์บนเเกาะ ปัญหาการจัดการขยะ และได้ขอให้นายกฯเมืองพัทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดำเนินการแก้ไขปัญหา อย่างเร่งด่วน


นายกรัฐมนตรี ยังโพสต์ ถึงการไปที่เกาะล้านด้วยว่า เกาะล้านมีนักท่องเที่ยวเข้ามาเดือนละกว่า 5 แสนคน เป็นพื้นที่เศรษฐกิจอีกแห่งหนึ่ง แต่มีปัญหาเรื่องการบริการนักท่องเที่ยว เลยขอข้ามฟากมาดูปัญหาด้วยตัวเอง เพื่อเร่งรัดให้มีการแก้ไข


นอกจากนี้ยังโพสต์ภาพไป ดูความคืบหน้าการก่อสร้างสนามกีฬาหนองปรือ ด้วย โดยบอกว่า พัทยา กำลังจะมีสถานที่จัดคอนเสิร์ตระดับโลก คาดว่าเสร็จในปี 68 จุคนได้จำนวนกว่า 20,000 คน


ส่วนรายการ​ "คุยกับเศรษฐา"ที่ออกอากาศเทปแรก ทาง NBT เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ล่าสุด โฆษกรัฐบาล คุณชัย วัชรงค์ โพสต์เช็กเรตติ้ง ว่า เป็นอย่างไรบ้างครับ คุยกับเศรษฐา ตอนแรก ท่านเข้าใจวิธีคิด วิธีทำงาน ของนายกคนนี้อย่างไรบ้างครับ ปรากฎว่ามีทั้งคนเข้าไปชื่นชมและวิจารณ์จำนวนมาก


ซึ่งในรายการ วันนี้ ท่านนายกฯ พูดถึง จุดมุ่งหมายของการจัดรายการว่า รัฐมนตรีทุกคนทำงานกันหนักมาก แต่ยังไม่มีช่องทาง สื่อสารถึงพี่น้องประชาชนโดยตรง นอกเหนือจากมีผู้สื่อข่าวมาสัมภาษณ์ ซึ่งต้องการอธิบายให้ฟังว่ารัฐบาลทำอะไรกันไปแล้วบ้าง และแผนงานระยะยาวคืออะไร บ้าง อย่างน้อยก็จะได้เข้าใจว่ารัฐบาลกำลังทำอะไรอยู่


ขณะที่รองโฆษกพรรคก้าวไกล สส.ภคมน หนุนอนันต์ ออกมาแสดงความเห็นบอกว่า ยินดีที่ได้เห็นการออกมาสื่อสารของท่านนายกฯ ผ่านช่องทางของกรมประชาสัมพันธ์ และควรทำบทบาทนี้ตั้งนานแล้ว แต่ต้องยอมรับว่าออกมาสื่อสารช้าไป เพราะนายกฯ ปล่อยให้มีคำถามหลายอย่างเกิดขึ้นในสังคม แต่อย่างน้อยก็ดีที่เกิดขึ้น


และถ้าจะให้ดีกว่านี้ ควรสื่อสารแบบเรียลไทม์ แทนการอัดเทปไว้ล่วงหน้า และบอกว่าการสื่อสารที่ได้ผล คือต้องพูดในสิ่งที่เขาอยากฟัง หากไปต่อในสิ่งที่เขาไม่อยากฟังแล้ว คงไม่ได้ผลสักเท่าไหร่



รับชมผ่านยูทูป : https://youtu.be/wf9tSOsOXGo

คุณอาจสนใจ

Related News