เลือกตั้งและการเมือง

'ก้าวไกล' ประชุมใหญ่สามัญ มีมติเลื่อนพิจารณาเปลี่ยน กก.บห. จนกว่าจะมีข้อสรุปคดียุบพรรค

โดย parichat_p

6 เม.ย. 2567

47 views

การเมืองเคลื่อนไหวกันคึกคัก เมื่อวานนี้พรรคเพื่อไทยประชุมใหญ่ไปแล้ว วันนี้เป็นคิวของพรรคก้าวไกล ซึ่งก่อนเริ่มมีการจับตาว่าคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งหรือไม่ แต่ที่สุดก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ จนกว่าจะมีความชัดเจนเรื่องคดียุบพรรค โดยช่วงนึงคุณชัยธวัช ได้กล่าวปลุกใจกับสมาชิกพรรค ย้ำว่าไม่มีอะไรต้องหวั่นไหว


วันนี้พรรคก้าวไกล จัดประชุมใหญ่สามัญ บรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคัก นำโดยคุณชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรค และ คุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค ซึ่งถือเป็นการประชุมครั้งแรกหลังการเลือกตั้ง วาระหลักที่พูดคุยกัน คือการเดินหน้าพรรค ก็ได้โชว์ตัวเลขสมาชิกพรรคเกือบ 1 แสนคน และพบว่า อัตราการต่ออายุสมาชิกพรรครายปีเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าทั่วประเทศ ชี้ให้เห็นว่า พรรคก้าวไกลเติบโตอย่างเข้มแข็งและ สิ่งที่หลายคนจับตา ก็คือ คุณพิธา จะกลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอีกครั้งหรือไม่


แต่ที่สุดแล้วก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ โดย สส.ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ ในฐานะโฆษกพรรค แจ้งว่า "ในที่ประชุมมีมติขอเลื่อนการพิจารณาปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค จนกว่าจะมีข้อสรุปในเรื่องของคดียุบพรรค"


ที่น่าสนใจในการประชุมวันนี้ คุณชัยธวัช ได้ขึ้นกล่าว ปลุกใจสมาชิกพรรคในการต่อสู้คดียุบพรรค ก็บอกว่า "ตอนนี้เหมือนเผชิญพายุใหญ่ในทางการเมือง แต่วันนี้ความเปลี่ยนแปลงมาไกลมากแล้ว ไม่มีอะไรต้องหวั่นไหว มีแต่เดินหน้าทำงาน มั่นคงในอุดมการณ์"


ก็ย้ำว่า "พรรคก้าวไกล ไม่ใช่ภัยคุกคาม แต่เป็นสะพานเชื่อมระหว่างสังคมไทยในอดีต ไปสู่อนาคต ดังนั้นไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ขอให้พวกเราไม่ต้องกังวล เพราะมีแต่แสงสว่างอยู่ข้างหน้า เราเท่านั้นเป็นคำตอบสุดท้าย "


นอกจากนี้คุณชัยธวัช ยังให้สัมภาษณ์ ช่วงนึงนักข่าว ถามกรณีที่พรรคเพื่อไทย เปิดคลิป คุณทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลางที่ประชุมใหญ่เมื่อวาน ระบุว่าลูกสาว ก็คือ คุณแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มีดีเอ็นเอเหมาะเป็นผู้นำพรรคเพื่อไทย คิดเห็นอย่างไร ก็มองว่าว่า "ถ้าคุณแพทองธาร จะเป็นผู้นำที่ประสบความสำเร็จ คงขึ้นอยู่กับความสามารถของตัวเอง คงไม่เกี่ยวว่ามีพ่อแม่เป็นใคร"


ส่วนคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ก็บอกว่าทำงานอยู่กับปัจจุบัน หลังการอภิปรายล่าสุดที่ถูกมองว่าคล้ายกับการทิ้งทวน ช่วงหนึ่งพูดถึงการยุบพรรค ว่า อาจต้องการทำลายล้างทางการเมือง แต่ "ยิ่งยุบจะยิ่งติดเทอร์โบ ให้พรรคที่ถูกยุบ ได้แต้มต่อในการเลือกตั้งครั้งหน้า"



https://youtu.be/00h3wjAqL3I

คุณอาจสนใจ

Related News