เลือกตั้งและการเมือง

อดีตแกนนำเสื้อแดงอีสาน หลั่งน้ำตาดีใจ 'ทักษิณ' กลับบ้าน แอบหวั่นถูกยัด 112 กลั่นแกล้ง

โดย panwilai_c

18 ก.พ. 2567

52 views

อดีตแกนนำเสื้อแดงภาคอีสาน ดีใจ ทักษิณได้กลับบ้าน หลังได้รับการพักโทษ 'ขวัญชัย ไพรพนา' แม้ป่วย ยังตื่นมาดูข่าวแต่เช้า พร้อมหลังน้ำตาแห่งความดีใจ



นายขวัญชัย สาราคำ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ขวัญชัย ไพรพนา อดีตแกนนำคนเสื้อแดง ที่เคยต่อสู้ทางการเมืองมาหลายสิบ ๆ ปี วันนี้ลุกจากที่นอนตั้งแต่ตี 5 มานั่งเฝ้าหน้าจอทีวีเพื่อมานั่งเฝ้าดูข่าวของนายทักษิณ ที่ออกจากโรงพยาบาลตำรวจ กลับไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เขตบางพลัด กทม.



พร้อมเปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ดีใจที่อดีตนายกฯ ทักษิณ ได้กลับบ้านแล้วในช่วงเช้าวันนี้ ตนตื่นมาแต่เช้าเพื่อรอดูข่าวท่าน อยากฝากถึงท่าน ให้มีสุขภาพแข็งแรง หายจากอาการป่วยไว ๆ หากมีโอกาสจะไปเยี่ยมท่านบ้าง พูดถึงท่านทีไรน้ำตาจะไหลออกมาทันที เพราะรักและเคารพอดีตนายกฯ ทักษิณมาก และเคยต่อสู้ทางการเมืองมาหลายสิบปี



ขณะที่น้องกวาง ลูกสาวที่ดูแลนายขวัญชัย บอกว่า พ่อไม่สบายป่วยหลายโรค อายุก็มาก 72 ปีแล้ว ที่ผ่านมาต้องคอยเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด แต่วันนี้พ่อตื่นแต่เช้า เพื่อมาเฝ้าดูข่าวอดีตนายกฯ ทักษิณ กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า



เช่นเดียวกับที่ขอนแก่น ผศ.พรรณวดี ตันติศิรินทร์ ที่ปรึกษาเครือข่ายกลุ่มสตรี 20 จังหวัดภาคอีสาน และอดีตแกนนำเสื้อแดงภาคอีสาน เผยว่า ดีใจที่อดีตนายกรัฐมนตรีมีรายชื่อ 1 ใน 970 คน ที่ได้การอภัยโทษหรือพักโทษ เมื่อคืนนี้ก็ดีใจจนแทบนอนไม่หลับ ไม่ใช่ว่าจะดีใจที่ท่านได้กลับไปสู่อ้อมอกครอบครัว แต่หลายคนดีใจที่คนดีได้รับความเป็นธรรม และหมดเวรหมดกรรมแล้ว



แต่ตอนนี้ได้ข่าวมาว่า มีฝ่ายไม่หวังดี จะดึงอดีตนายกทักษิณเข้าในข่ายความผิด ม.112 ทั้งที่ไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้อง เพราะตลอดชีวิตของท่านไม่เคยที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถาบันเบื้องสูง และได้นำประชาชนทั่วประเทศ สวมใส่เสื้อเหลืองแสดงความจงรักภักดีมาแล้ว ตนเองพร้อมเครือข่ายกลุ่มสตรีภาคอีสาน 20 จังหวัด ก็จะเป็นกำลังใจให้อดีตนายกรัฐมนตรี แม้ว่าท่านจะมีอายุ 75 ปี แต่ยังสามารถที่จะมาช่วยพัฒนาประเทศไทยให้เจริญก้าวหน้าต่อไปได้อีก



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/qk0FF1iD70o

คุณอาจสนใจ

Related News