เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ยินดี 'ทักษิณ' ได้กลับบ้าน ขออย่าดรามานายกฯ 2 คน เชื่อท่านไม่ยุ่งการเมือง

โดย panwilai_c

18 ก.พ. 2567

70 views

นายกฯ เศรษฐา ยินดี อดีตนายกฯทักษิณ กลับบ้านจันทร์ส่องหล้า หลังพักโทษ บอกยังไม่ได้โทรยินดีกับ คุณอุ๊งอิ๊ง แต่เชื่อใจถึงใจ บอก ยังไม่มีกำหนดเข้าพบอดีตนายกฯเพื่อขอคำแนะนำ และขออย่าดราม่านายกฯสองคน



นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่จังหวัดสกลนครถึงกรณีนายทักษิณ เดินทางกลับเข้าบ้านจันทร์ส่องหล้าเมื่อเช้านี้ หลังได้รับการพักโทษ ว่าในฐานะพ่อ ก็ยินดีด้วยที่จะได้เจอลูก ไม่ได้อยู่เป็นครอบครัวมานาน และท่านก็กลับเข้ามาตามกระบวนการทางกฎหมายเรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าหลังจากนี้ท่านคงไม่ได้สนใจเรื่องการเมือง คงอยากใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และก็รักษาตัวอยู่ต่อไปให้ดี



เมื่อถามว่าได้โทรไปแสดงความยินดีกับนางสาวแพทองธาร หรือยัง นายกฯ กล่าวว่า ยังไม่มีเวลา แต่ว่าเชื่อว่าใจถึงใจอยู่แล้ว ส่วนการจะเข้าพบนายทักษิณเพื่อขอคำแนะนำ นายกฯเศรษฐา บอกว่า ยังไม่มี เพราะท่านก็เพิ่งออกมาเมื่อเช้านี้



ส่วนที่มีการมองกันว่าศูนย์บริหารงานหลังจากนี้จะเปลี่ยนจากทำเนียบรัฐบาล ไปเป็นบ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า อย่ามาดราม่ากันเลยว่ามีนายกฯ กี่คน รัฐธรรมนูญไทยก็ระบุอยู่แล้วว่ามีนายกคนเดียว ยืนยันว่ามีคนเดียว "คือผมนี่แหละ"



ด้านนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่เปิดประเด็นให้รับบาลระวังเรื่องนายกฯ 2 คน ซึ่งนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ก็ย้อนกลับว่า จินตนาการมากเกินไป วันนี้นายชัยธวัช บอกว่า หากไม่เกิดขึ้นก็ดี ตนคิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องธรรมดาที่สังคมคิดไปได้ ซึ่งรัฐบาลก็ต้องจัดการให้ดี



ส่วนการที่นายทักษิณ ออกจากโรงพยาบาลได้ทันทีในวันนี้ จะทำให้ถูกตั้งข้อสงสัยได้หรือไม่ว่าไม่ป่วยจริง นายชัยธวัช กล่าวว่า เรื่องนี้ทำให้สังคมอดสงสัยไม่ได้ เมื่อเข้าเกณฑ์ได้รับการพักโทษ ก็สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ทันที เป็นการตอกย้ำการเลือกปฏิบัติ ซึ่งไม่เสมอภาคเท่าเทียมกัน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/7fqV6y_CWM4

คุณอาจสนใจ

Related News