เลือกตั้งและการเมือง

'อดิศร' มั่นใจเกินร้อย 'อุ๊งอิ๊ง' เป็นหัวหน้าเพื่อไทยแน่นอน ชี้ สามารถเรียกคะแนนเสียงให้กับพรรคได้

โดย parichat_p

1 ต.ค. 2566

65 views

ความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทยเกี่ยวกับหัวหน้าพรรคคนใหม่ ล่าสุดคุณอดิศร บอกมั่นใจเกิน 100% ว่า 'คุณอุ๊งอิ๊ง' จะมาเป็นหัวหน้าพรรค บอกเป็นยุทธศาสตร์ 2 ขา


นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ส.ส.ของพรรคออกมาสนับสนุนให้ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ว่า ตอนนี้สมาชิกพรรค 100 เปอร์เซ็นต์ มีความเห็นไปในทิศทางเดียวกันว่า สนับสนุนให้ น.ส.แพทองธาร มาเป็นหัวหน้าพรรค เพราะมั่นใจว่าเป็นบุคคลที่สามารถเรียกคะแนนเสียงให้กับพรรคได้ ซึ่งตอนนี้ลูกพรรคเห็นว่าไม่มีใครที่จะเหมาะสมเป็นหัวหน้าพรรคเท่ากับคุณอุ๊งอิ๊ง


ทั้งนี้นายอดิศร แสดงความมั่นใจว่า น.ส.แพทองธาร จะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแน่นอน เพราะตอนนี้เหมือนลูกพรรคมีมติไปแล้วว่าให้คุณอุ๊งอิ๊งเป็น และหาก น.ส.แพทองธาร มาเป็นหัวหน้าพรรค ก็จะเป็นยุทธศาสตร์ 2 ขา ของพรรค คือ ขาหนึ่ง นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี และอีกขา คุณอุ๊งอิ๊ง มาเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ติดตามการเมืองอย่างใกล้ชิด เพราะตอนนี้สถานการณ์การเมืองเปลี่ยนเร็วมาก


อีกคนที่ออกมาพูดสนับสนุนให้ น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยในวันนี้ คือ นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โดยบอกว่า น.ส.แพทองธารเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ มีความรู้ความสามารถ เข้าใจบริบทการเมืองอย่างทะลุปรุโปร่ง เป็นบุคลากรทางการเมืองที่ทุกคนเชื่อมั่น ไว้วางใจให้ขึ้นมานำพรรค เพิ่มแรงสนับสนุนให้ ส.ส.และสมาชิกพรรคทุกคนมีพลังในการทำงาน ทั้งงานระดับชาติและระดับพื้นที่



ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมใหญ่วิสามัญในวันที่ 27 ตุลาคม นี้ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่แทนชุดเดิมที่พ้นจากตำแหน่งหลังจากที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว ลาออกจากหัวหน้าพรรค



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/KqdAG2apl6A

คุณอาจสนใจ

Related News