เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ลุยอ้อนชาวสงขลา หยอดมุกขอให้เรียกพี่ตู่ "ช่วยผมหน่อยแล้วกัน อยากอยู่ช่วยนานๆ"

โดย parichat_p

30 เม.ย. 2566

23 views

บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของพรรคการเมืองวันนี้ยังเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มที่พรรครวมไทยสร้างชาติ วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังงอยู่ที่ภาคใต้ต่อเนื่องจากเมื่อวาน วันนี้ท่านอยู่ที่ จ.สงขลา มีบรรยากาศการออดอ้อนอย่างหนัก บอกชาวบ้านให้เรียก "พี่ตู่"


ช่วงเช้า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ​ ​พร้อมแกนนำ ได้เดินทางออกจากที่พักโดยขึ้นรถขบวนแห่ แวะทักทายและขอคะแนนเสียงจากประชาชนรอบเมือง โดยย้ำสโลแกน ทำแล้ว​ ทำอยู่​ ทำต่อ​ และจะทำใหม่ ระหว่างทาง มีประชาชนยื่นสะตอ และถุงขนม ให้กับพลเอกประยุทธ์ตลอด


จากนั้น พล.อ ประยุทธ์ ได้แวะดื่มน้ำชา​ กาแฟและกินติ่มซำที่ร้านฮับเซ่ง​ ซึ่งเป็นร้านเก่าแก่ ของเทศบาลเมืองสงขลา ซึ่งอยู่ในย่านเมืองเก่า ถนนนางงาม​ ซึ่งบรรดาแฟนคลับได้ผลัดเปลี่ยนกันเข้าไปขอถ่ายรูป


จากนั้นนายกฯพร้อมคณะได้เดินทางไปปราศรัยกับประชาชนที่ลานคนเมือง ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากมาร่วมฟังการปราศรัยอย่างเนืองแน่นรอบเวที ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องคอยขยับหันไปพูดกับประชาชนแบบรอบทิศ และบางช่วงท่านต้องขึ้นเก้าอี้เพื่อให้เห็นประชาชนที่อยู่โดยรอบ ท่ามกลางเสียงกรี๊ด เสียงเชียร์


ขณะที่วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็หยอดมุกกับชาวบ้าน ว่า ขอให้เรียกพี่ตู่ และออดอ้อน "ช่วยผมหน่อยแล้วกัน ผมอยากอยู่ช่วยนานๆ" ช่วงหนึ่งชาวบ้านรุมจับมือท่านจนท่านร้องว่าเจ็บมือ และดึงมือกลับ


จากนั้น พลเอกประยุทธ์ เดินตลาดนัดวันอาทิตย์ ท่ามกลางประชาชนที่สนใจเข้ามาขอถ่ายรูปและขอลายเซ็น พร้อมเรียกพี่ตู่ๆ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


ช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ไปเจอร้านขายกระจับ ขายแห้ว นายกฯหยิบแห้ว แล้วถามแม่ค้าว่านี่คืออะไร พอแม่ค้าบอกว่าแห้ว พลเอกประยุทธ์ ถึงกลับรีบโยนลงทันที พร้อมเอามือมาป้องปากพูดว่า เขาห้ามจับ เรียกเสียงหัวเราะจากประชาชนที่มายืนให้กำลังใจ


ช่วงบ่าย พลเอกประยุทธ์ ได้ลงพื้นที่อำเภอคลองหอยโข่ง​ และ รัตภูมิ​ ก่อนจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ปิดท้ายที่สี่แยกสะพานดำ​ อำเภอหาดใหญ่​ ​



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/P7eHy50fWhQ

คุณอาจสนใจ

Related News