เลือกตั้งและการเมือง

‘บิ๊กป้อม’ นุ่งยีนส์ นำทัพพปชร. นั่งรถไฟรอบ 50 ปี ไปหาเสียงโคราช

โดย attayuth_b

22 เม.ย. 2566

92 views

การเมือง ยิ่งใกล้วันเลือก แต่ละพรรคต่างงัดกลยุทธ์ในทุกรูปแบบ มาเรียกคะแนน 1ในไฮไลท์วันนี้ คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่นุ่งยีนส์-สวมรองเท้าผ้าใบ นำทีมแกนนำพรรคพลังประชารัฐ นั่งรถไฟในรอบ 50 ปี ไปเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงที่จังหวัดนครราชสีมา

วันนี้ตั้งแต่ช่วงตรู่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมแกนนำ ได้บวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำพรรคพลังประชารัฐ และสวดรับดาวพฤหัสที่ย้ายราศี เพื่อความเป็นสิริมงคล เรียกว่าเป็นการเอาฤกษ์เอาชัย

ก่อนจะนำทีมแกนนำ ขึ้นรถไฟ จากสถานีกลางบางซื่อ ไปเดินสายหาเสียง ที่จังหวัดนครราชสีมา โดย พล.อ.ประวิตร มาในลุคกระชากวัย นุ่งยีนส์ สวมรองเท้าผ้าใบ และ ขึ้นนั่งโบกี้รถไฟชั้นธรรมดา ระหว่างทาง ได้แกะกล่องผัดไทย มารับประทานบนรถไฟ ชมบรรยากาศด้วย

ซึ่งตลอดเส้นทาง ก็แวะทำกิจกรรมพบปะประชาชนตามสถานีต่างๆ มีแฟนคลับ มาดักรอที่ชานชลา นำทั้งดอกกุหลาบ - ดอกดาวเรือง มาให้กำลังใจ พร้อมตะโกนเชียร์ ลุงป้อมสู้ๆ ขอให้ชนะการเลือกตั้งได้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ตอบกลับว่า อยากให้เป็นก็ต้องเลือกสิครับ

พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์ บอกว่าเป็นการนั่งรถไฟในรอบ 40-50 ปี พร้อมหยอกล้อผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี ว่าเป็นอย่างไรสนุกไหม ซึ่งผู้สื่อข่าวถามว่าร้อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่าไม่ร้อน และบอกว่าการเดินทางครั้งนี้ หวังจะใช้รถไฟในการพัฒนาพื้นที่ภาคอีสาน ก่อนจะชี้ไปที่เลข 37 ซึ่งเป็นเลขที่นั่งถัดจากที่ตัวเองนั่ง ซึ่งเป็นหมายเลขของส.ส.พรรคพลังประชารัฐ

ช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าวถามกรณี ที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ประกาศไม่จับมือพรรคพลังประชารัฐ จัดตั้งรัฐบาล โดย พล.อ.ประวิตร ย้อนทันทีว่า "ตนก็ไม่เคยพูดจะจับมือด้วย" ทันที ที่ไปถึง สถานีรถไฟนครราชสีมา ประมาณบ่ายโมง มีกองเชียร์ มาผูกผ้าขาวม้าต้อนรับ และตะโกน "เรารักลุงป้อม ลุงป้อมสู้ๆ" อย่างคึกคัก

จากนั้นพล.อ.ประวิตร พร้อมแกนนำ เดินทางไปที่ วัดศาลาลอย อ.เมืองนครราชสีมา โดยเข้ากราบไหว้หลวงพ่อใหญ่ เจดีย์บรรจุอัฐิท้าวสุรนารี และกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆในวัด พร้อม ทำบุญ และรับพรจากพระ ที่ให้พรว่าให้ได้เป็นนายกฯนะ

ก่อนช่วงเย็น พล.อ.ประวิตร จะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ตลาดเซฟวัน พร้อมแนะนำผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ทั้ง 16 เขตของพรรคพลังประชารัฐ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/vKrehSVi9cE

คุณอาจสนใจ

Related News