เลือกตั้งและการเมือง

'เศรษฐา' ลุยเมืองแพร่ รับปากช่วยเกษตรกร 'จุรินทร์-ชวน' แบ่งทัพขอคะแนนเหนือ-ตะวันออก

โดย nut_p

9 เม.ย. 2566

44 views

มาเกาะติดบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ตอนนี้แต่ละพรรคการเมือง แบ่งทัพแบ่งสายไปตามพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศอย่างคึกคัก โดยเฉพาะภาคเหนือวันนี้แกนนำแต่ละพรรคลงพื้นที่ งัดนโยบายเด็ด ช่วยผู้สมัครหาเสียงกันอย่างเต็มที่



เริ่มที่พรรคเพื่อไทย วันนี้ คุณเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ลงพื้นที่ จ.แพร่ ช่วย นพ.ทศพร เสรีรักษ์ และนายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล หาเสียงเลือกตั้ง โดยคุณเศรษฐา สวมเสื้อม่อฮ่อม พบปะทักทายพ่อค้าแม่ค้า ที่ตลาดทุ่งโฮ้ง ซึ่งเป็นแหล่งผลิตผ้าม่อฮ่อม และผ้ามัดย้อมที่ใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ



จากนั้นไปพบปะเกษตรกรชาวสวนผลไม้ และชาวนาในพื้นที่ อ.วังชิ้น จ.แพร่ มีประชาชนมาให้กำลังใจ มอบมาลัย ผูกข้อไม้ข้อมือต้อนรับจำนวนมาก เกษตรกรส่วนใหญ่สะท้อนเรื่องราคาผลผลิตตกต่ำ รวมถึงปัญหาที่ดินทำกิน ซึ่งคุณเศรษฐาก็รับปากว่า หากได้เป็นรัฐบาล จะเดินหน้าขยายตลาดให้พี่น้องเกษตรกรมีชีวิตที่ดีขึ้น เพราะ 8 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลไม่ได้เปิดตลาดใหม่ ๆ ให้กับเกษตรกร



และเย็นวันนี้ พรรคเพื่อไทย มีกำหนดการเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ จ.ลำปาง นำโดยคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย หาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส. ลำปางของพรรคทั้ง 4 เขตด้วย



ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ คุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ จ.พิษณุโลก หาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรค ทั้ง 5 เขต และเปิดเวทีปราศรัยย่อย ที่วิทยาลัยอาชีวศึกษาพาณิชยการ จ.พิษณุโลก ชูนโยบาย แก้ปัญหา ฝุ่น PM2.5 ที่ภาคเหนือยังอยู่ในภาวะวิกฤต เน้นเจรจากลุ่มประเทศอาเซียน และผลักดันพ.ร.บ.อากาศสะอาด ควบคุมมลพิษ แบบครบวงจร



การหาเสียงของพรรคประชาธิปัตย์วันนี้แบ่งทัพกันเดินสายนอกจากที่ภาคเหนือแล้ว ยังมีคุณชวน หลีกภัย อดีตประธานรัฐสภา เดินสายไปภาคตะวันออก วันนี้ไปที่ จ.จันทบุรี ช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียง ที่ตลาดเทศบาลเมืองท่าใหม่ มีประชาชนเข้าจับมือทักทาย ขอถ่ายรูปจำนวนมาก ซึ่งคุณชวนได้ปราศรัย ขอให้ประชาชนช่วยกันเลือกพรรคประชาธิปัตย์ให้กลับมาอีกครั้ง



ขณะที่พรรคภูมิใจไทย วันนี้ คุณอนุทิน ชาญวีรกูล ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรค ชูนโยบาย พัฒนาเส้นทางรถไฟรางคู่ เด่นชัย เชียงราย และเชียงของ ที่ค้างคามานาน เพื่อให้เชื่อมโยงโครงข่ายรถไฟเดิมเข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ทั้ง สปป.ลาว และเมียนมา พัฒนาเศรษฐกิจในพื้นที่



การปราศรัยวันนี้ คุณอนุทินพูดเป็นภาษาเหนือ อ้อนชาวเชียงราย ให้ช่วยกันเลือกพรรคภูมิใจไทยด้วย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/zfQ1o4wbz4Y

คุณอาจสนใจ

Related News