เลือกตั้งและการเมือง

หาเสียงคึกคัก! 'เพื่อไทย' ปราศรัยใหญ่ชลบุรี 'พลังประชารัฐ' เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 33 เขต

โดย panisa_p

18 มี.ค. 2566

113 views

วันนี้ (18 มี.ค. 66) ทั้งคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตรและคุณเศรษฐา ทวีสิน ก็นำทัพใหญ่ของพรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งชลบุรีเป็นหนึ่งในจังหวัดพื้นที่เป้าหมายที่เพื่อไทยหวังแลนด์สไลด์ยกจังหวัด ทั้ง 10 เขต หลังได้บ้านใหญ่ของนายสนธยา คุณปลื้ม มาเสริมทัพ รวมถึง นายสรวุฒิ  เนื่องจำนงค์ อดีต ส.ส. เจ้าของพื้นที่จากพรรคพลังประชารัฐที่ย้ายมาลงในนามพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้


แต่สำหรับนายสนธยา วันนี้เป็นการกลับมาขึ้นเวทีเพื่อไทยอีกครั้งตั้งแต่พรรคไทยรักไทยถูกยุบไป ซึ่งนายสนธยา มั่นใจว่าเพื่อไทยจะแลนด์สไลด์ยกจังหวัดได้ เพราะทั้งผลงานที่ผ่าน ประกอบกับนโยบาย และตัวผู้สมัคร ล้วนเป็นจุดแข็งของพรรค แม้จะมีคู่แข่งจากบ้านใหม่ของนายสุชาติ ชมกลิ่น พรรครวมไทยสร้างชาติก็ตาม แต่ทั้งนี้นายสนธยา ก็ยอมรับว่าในพื้นที่ชลบุรีมีการใช้อำนาจรัฐข่มขู่ประชาชนให้แบ่งฝักแบ่งฝ่าย


ส่วนเวทีปราศรัยใหญ่วันนี้ เป็นเวทีแรกที่จะนำนโยบายที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวานนี้มาใช้หาเสียง ทั้งเรื่องเติมเงินให้ครอบครัวที่มีรายได้ต่อเดือนไม่ถึง 20,000 บาท การเติมเงินในกระเป๋าดิจิทัล ให้กับคนที่อายุ16 ปีขึ้นไป และนโยบายอื่นๆ ซึ่งนอกจากนโยบายแล้วนายเศรษฐายังบอกด้วยว่าจะมีการพูดถึงผลงานของตระกูลคุณปลื้มที่ทำเพื่อชาวชลบุรีมานานหลาย 10 ปี ตอกย้ำความผูกพันของตกุลคุณปลื้มกับชาวชลบุรี ขณะที่บรรยากาศเวทีปราศรัยวันนี้ก็คึกคักไปด้วยมวลชนผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ที่มาให้กำลังใจ


ส่วนพรรคพลังประชารัฐ จัดปราศรัยในพื้นที่กทม. กับสโลแกน “พลังใหม่ พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ” จัดที่ ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการ กทม. เริ่มมาตั้งแต่ 5 โมงครึ่งที่ผ่านมา ถือเป็นกิจกรรมต่อเนื่อง หลังก่อนหน้านี้ประเดิมลงพื้นที่ เอาฤกษ์เอาชัย ที่เขต “ป้อมปราบศัตรูพ่าย”


ในวันนี้ จะมีการขึ้นเวทีปราศรัยของ 8 แกนนำพรรค โดยเฉพาะทีมเศรษฐกิจของพรรค ทั้ง นายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รวมถึง นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ จะโชว์วิสัยทัศน์ เรื่องนโยบายน้ำมันประชาชน มาตรการลดค่าครองชีพ ที่จะทำทันทีหากได้เป็นรัฐบาล และ อีกคนสำคัญ ก็คือ นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีมพื้นที่กทม. ก็ย้ำเป้าหมายการเลือกตั้ง ไว้เท่ากับครั้งที่แล้ว 12 ที่นั่ง


ส่วนไฮไลต์ อยู่ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะขึ้นปราศรัยเป็นคนสุดท้าย พร้อมเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ทั้ง 33 คน 33 เขต ที่น่าสนใจ จะมี นายศิริพงษ์ รัสมี อดีตส.ส.เก่าหนึ่งเดียว ที่อยู่ต่อกับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนผู้สมัครคนอื่นๆ อาทิ นาวาตรี นิธิ บุญยรัตกลิน ลูกชายพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคมช. จะลงสมัคร สส.เขตทวีวัฒนา ตลิ่งชัน  และ คุณฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ จะลงสมัครเขตสวนหลวง ประเวศ


จากนี้พลังประชารัฐ จะเดินสายหาเสียงต่อเนื่องทั้ง 4 ภาค โดยวันพรุ่งนี้ พล.อ.ประวิตร จะนำทีมเปิดปราศรัยใหญ่ในพื้นที่ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่



https://youtu.be/N4Gnt1lzofw

แท็กที่เกี่ยวข้อง  

คุณอาจสนใจ