เลือกตั้งและการเมือง

พาเหรดภาคใต้ 'ปิยบุตร' ผลักดันออกบัตรปชช.คนผลัดถิ่นระนอง 'จุรินทร์' ลงพื้นที่บ้านเกิด ขอคะแนนเสียงชาวพังงา

โดย nut_p

12 มี.ค. 2566

121 views

บรรยากาศหาเสียงของพรรคการเมืองวันนี้ยังเป็นไปอย่างคึกคัก โดยเฉพาะที่ภาคใต้วันนี้แกนนำหลายพรรคการเมืองพาเหรดยกทัพใหญ่ไปหาเสียง



เริ่มที่ชายแดนใต้สุด วันนี้พรรคภูมิใจไทย นำโดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำพรรคลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เปิดเวทีปราศรัย ที่สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ (สวน ร.5) ต.บางนาค อ.เมืองนราธิวาส เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ นราธิวาส ปัตตานี และยะลา



ช่วงหนึ่งนายอนุทิน ขอแสดงความยินดี กับ อสม.ที่ได้ค่าตอบแทนเพิ่มเป็น 2 พันบาท และบอกว่าอยู่สาธารณสุขมา 4 ปี ไม่มีใครที่จะเข้าใจและจริงใจและรักพี่น้อง อสม. เท่า อนท.(อนุทิน) ไม่ต้องให้ใครมาเคลมใด ๆ ทั้งสิ้น



ซึ่งบรรยากาศการหาเสียงที่ จ.นราธิวาส ก็ถือว่ามีการขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้นระหว่าง พรรคประชาชาติ ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าถิ่นเดิม กับพรรคภูมิใจไทย



รวมไปถึงป้ายหาเสียงเกี่ยวกับเรื่องกัญชาที่ติดตั้งอยู่ใกล้ ๆ กัน พรรคภูมิใจไทย มีรูปของนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค พร้อมข้อความ "เราสนับสนุนกัญชา เพื่อการแพทย์ และสุขภาพเท่านั้น" ขณะที่ป้ายติดกันเป็นของพรรคประชาชาติ มีรูปของนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค พร้อมข้อความ "พรรคของเราไม่เอากัญชาเสรี"



ขณะที่พรรคประชาชาติ วันนี้มีการเปิดเวทีพบปะประชาชนที่ อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งช่วงหนึ่งนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรค ได้ปราศรัยถึงปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น และบอกว่าพูดเรื่องนี้ไม่กลัวถูกฟ้องเพราะถ้าเขาจะฟ้องต้องฟ้องนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ที่ออกมาเปิดข้อมูลเรื่องนี้ก่อน



ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค พร้อมแกนนำลงพื้นที่อำเภอท้ายเหมือง​ จังหวัดพังงา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของนายจุรินทร์



นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนไม่ลืมพระคุณประชาชน วันนี้ประชาชนส่งตนไปทำงานใหญ่ที่สุดในชีวิต คือ การเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์



พรรคก้าวไกล วันนี้นายปิยบุตร แสงกนกกุล ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงของพรรค พร้อมกับคณะทำงานชาติพันธุ์ เดินทางไปหาเสียงและพบปะคนไทยพลัดถิ่นที่ ต.หงาว อ.เมือง จ.ระนอง เพื่อพูดคุยถึงปัญหาการพิสูจน์ตัวตนและออกบัตรประชาชนรับรองสัญชาติไทย ทำให้เป็นบุคคลไร้สัญชาติ ไม่ได้รับบริการสาธารณะ



อีกพรรคที่มีกิจกรรมที่ภาคใต้วันนี้ คือพรรคชาติพัฒนากล้า โดยนายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค ได้ร่วมกิจกรรมว่ายน้ำข้ามทะเลสาบสงขลา รวมระยะทาง 2 กิโลเมตร โดยมี นายจูรี นุ่มแก้ว ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ดาวติ๊กต็อกชื่อดัง พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคมาให้กำลังใจ



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/EO8Wk-jCTc8

คุณอาจสนใจ

Related News