เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กตู่' ยกคณะล่องใต้ สงขลา-ยะลา หยอดหวาน "รักจังฮู้" ลั่น "ต้องทำได้..ถ้าได้ทำต่อ"

โดย nut_p

11 มี.ค. 2566

49 views

นายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการต่อเนื่อง เมื่อวานไปฉะเชิงเทรา วันนี้ล่องใต้ไป สงขลา และ ยะลา โชว์ลูกอ้อนแหลงใต้ "รักจังฮู้" ย้ำว่าให้ความสำคัญพื้นที่ภาคใต้ และบอกว่า "ต้องทำได้..ถ้าได้ทำต่อ"



วันนี้นายกรัฐมนตรี มีกำหนดลงพื้นที่ตรวจราชการ 2 จังหวัดภาคใต้ โดยยังใส่เฝือกอ่อนที่มือด้านขวาที่มีอาการอักเสบ ขณะที่มือด้านซ้าย ใส่ที่พยุงข้อมือ เพื่อป้องกันการติดเชื้อหลังถอดสายใส่ยาฆ่าเชื้อ



ที่จังหวัดสงขลา ได้สักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสงขลา ก่อน ตีกลอง ตีระฆัง ตีฆ้อง เอาฤกษ์เอาชัย เพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้น เดินทางไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา เชื่อม อ.เมืองสงขลา กับ อ.สิงหนคร บริเวณท่าแพขนานยนต์ อ.เมืองสงขลา โดยมีนายเจือ ราชสีห์ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ และ ร.ต.อ.อรุณ สวัสดี อดีต ส.ส.เขต 4 สงขลา พรรคพลังประชารัฐ นายสายัณห์ ยุติธรรม อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมให้การต้อนรับ ทั้งนี้ ทันทีที่มาถึง ก็มีประชาชน มอบดอกไม้ให้กำลังใจ พร้อมตะโกน ว่า "ลุงตู่สู้ๆ" และ "ชาวสงขลารักลุงตู่"



พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวมอบนโยบายและพบปะประชาชน อย่างอารมณ์ดี มีโชว์ลูกอ้อนแหลงใต้ ว่า "รักจังหู้ หรอยแรง" และบอกว่า เดี๋ยวไปหัดต่อต้องหัดให้ได้ ยืนยันว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับพื้นที่ภาคใต้ พร้อมรับปากพิจารณาหลายโครงการที่เสนอมา



ระหว่างท่านนายกฯ กล่าว มีประชาชนตะโกนเชียร์ว่าท่านทำได้ ทำให้นายกฯ ตอบกลับว่า "ต้องทำได้...ถ้าได้ทำนะ" ก่อนจะหัวเราะ และบอกว่า "ขอให้มีความสุข ย้ำว่าประชาชนหัวใจของนายกฯ"



ก่อนพูดจบ ท่านนายกฯ ยังได้แนะนำคณะที่เดินทางมาด้วยกับประชาชน พร้อมกล่าวว่า ตอนนี้ตนจำหน้าคนได้มากขึ้น แต่ลืมชื่อคนลง ซึ่งบางส่วนเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ



จากนั้น นายกฯ ยังไปพบปะประชาชนชาวหาดใหญ่ ที่ตลาดสันติสุขและตลาดกิมหยง อ.หาดใหญ่ ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก และเดินทางต่อไปที่จังหวัดยะลา



นอกจากนั้น วันนี้ยังมีกระแสในโซเชียล หลังเพจวิทยาลัยอาชีวศึกษาอุตรดิตถ์ ได้โพสต์ภาพวิทยากรคนหนึ่ง ที่เข้าอบรม ชื่อนายสินเธาว์ ชัยสวัสดิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการอาชีวศึกษา ต้องใช้คำว่า "แว๊บแรก ถึงกับต้องขยี้ตาดู" เพราะใบหน้าคล้ายกับคนดังระดับประเทศ โพสต์นี้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก และแชร์ออกไปไม่ต่ำกว่าา 2,000 ครั้ง ส่วนใหญ่เข้ามาแซว อาทิ "แว๊บแรกคิดว่าลุง และเป็นอิโมจิหัวเราะ" "ไม่ใช่แค่แว๊บแรก แว๊บสอง แว๊บสาม ก็ว่าใช่" ขณะที่บางคน บอกว่า "สวัสดีครับ ลุง...ผอ. หยอก ๆ ครับ"


https://youtu.be/cXXeOn6a5oM

คุณอาจสนใจ

Related News