เลือกตั้งและการเมือง

'อุ๊งอิ๊ง' หาเสียงต่อก่อนเตรียมลาคลอด 'จุรินทร์' ยันปชป. ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ทุกนโยบายทำได้จริง

โดย nut_p

26 ก.พ. 2566

50 views

หลังจากเมื่อวานมีการประกาศบนเวทีอย่างเป็นทางการว่าพรรคเพื่อไทยจะเสนอชื่อคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร เป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค วันนี้คุณอุ๊งอิ๊ง เดินสายหาเสียงต่อ และมีการร้องเพลงโชว์ด้วย



วันนี้ 26 ก.พ. 66 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินสายหาเสียงต่อที่ จ.เชียงใหม่ และได้ร้องเพลง 'สาวเชียงใหม่' บนเวทีปราศรัย แต่เป็นเพลงสาวเชียงใหม่เวอร์ชั่นเตรียมลาคลอด



ส่วนถึงกรณีที่นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ประกาศว่าเวทีปราศรัยที่จังหวัดเชียงรายเมื่อวานนี้ว่า น.ส.แพทองธาร คือ ว่าที่นายกรัฐมนตรีของพรรค น.ส.แพทองธาร ยอมรับว่ามีการพูดคุยเรื่องแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย และดีใจที่มีกระแสตอบรับ อย่างไรก็ตาม การเสนอชื่อเป็นหน้าที่ของกรรมการบริหารพรรค แต่การจะเป็นนายกฯ ได้นั้นอยู่ที่ประชาชน



ด้านความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากเมื่อวาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นำเปิดปราศรัยใหญ่ที่โคราช



มีรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ พลเอกประยุทธ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรคชาติ จะเดินทางไปยังพรรครวมไทยสร้างชาติครั้งแรก ในช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. เพื่อจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ที่ได้ลาออกจากพรรคเดิม โดยจะสวมเสื้อให้กับ กลุ่ม ส.ส.พรรคกลาง และกลุ่มของนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีแรงงาน รวม 9 คน เนื่องจากนายสุชาติติดภารกิจจะต้องเดินทางไปต่างประเทศในวันที่ 1 มีนาคม ซึ่งในวันนั้นจะมีการทำบุญพรรคเพื่อความเป็นสิริมงคล และจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคอีก 40 คน



ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงหลายพรรคการเมืองที่ออกนโยบายเพิ่มเงินประชานิยมในบัตรสวัสดิการรัฐว่า การออกนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ต้องอยู่บนพื้นฐานที่ทำได้จริง และอยู่บนพื้นฐานของความรับผิดชอบ เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ ที่คิดค้นนโยบายเฉพาะกิจ มาเฉพาะการเลือกตั้ง เมื่อพ้นการเลือกตั้งแล้วก็ผ่านเลย



ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์มีนโยบายที่พร้อมหาเงินเข้าประเทศ มากกว่าการใช้เงินจากนโยบายต่าง ๆ โดยจะเปิดออกมาเร็ว ๆ นี้



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/k1CFNxS2N6U

คุณอาจสนใจ

Related News