เลือกตั้งและการเมือง

ปราศรัยคึกคัก พท.ประกาศชัด 'อุ๊งอิ๊ง' เป็นว่าที่นายกฯ รทสช. ชู 'นายกฯลุงตู่ ลูกอีสานหลานย่าโม' พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง

โดย nut_p

25 ก.พ. 2566

51 views

บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง 5 พรรคการเมือง ลงพื้นที่ 5 จังหวัด จัดเวทีปราศรัย เปิดตัวผู้สมัครกันอย่างคึกคัก



5 พรรคที่ลงพื้นที่วันนี้มีพรรคเพื่อไทย นำโดยคุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ไปที่ จ.เชียงราย พรรครวมไทยสร้างชาติ ไปที่จ.นครรราชสีมา มีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมปราศรัยด้วยตัวเอง พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยคุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ไปจ.สงขลา พรรคภูมิใจไทย นำโดยคุณอนุทิน ชาญวีรกูล ไปจ.นครศรีธรรมราช และพรรคก้าวไกล นำโดยคุณพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ไปที่จ.สมุทรสาคร



โดยนอกจากมีการปราศรัยแล้ว วันนี้พรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดตัว MV เพลงฟ้าวันใหม่ ขับร้องโดยคุณเมธี ลาบานูน ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.นราธิวาส กลายเป็นที่ฮือฮา เพราะใน MV มีคุณชวน หลีกภัย มาร่วมตีกลองสะบัดชัย โหมโรงสู้ศึกการเลือกตั้ง โดยมีคุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ขี่ม้าขาวนำทัพมาพร้อมกับสโลแกน "ทำได้ไว ทำได้จริง"



ส่วนพรรคก้าวไกล หลังจากได้มีการแถลงข่าวกลางน้ำ เกี่ยวกับนโยบายสิ่งแวดล้อม วันนี้นายพิธา ลิ้มเจริญได้ไปขอคะแนนเสียงจากพี่น้องชาวประมง เตรียมเปิดนโยบาย 'ประมงก้าวไกล' จะแถลงข่าวบนเรือประมงพร้อมรับฟังปัญหาต่าง ๆ จากพี่น้องชาวประมง  



ขณะเดียวกัน พรรคเพื่อไทยได้เปิดเวทีประกาศความพร้อม เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 8 เขต ที่จ.เชียงราย และมีการประกาศบนเวทีอย่างเป็นทางการครั้งแรกว่า น.ส. แพทองธาร ชินวัตร คือว่าที่นายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ซึ่งการลงพื้นที่ปราศรัยครั้งนี้ก็มีนายพานทองแท้ ชินวัตร ลงพื้นที่ด้วย ทั้งนี้ น.ส. แพทองธาร ยังคงย้ำให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์  โดยมีประชาชนร่วมฟังปราศรัยอย่างล้นหลาม ส่วนเหตุที่พรรคมาเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่อ.เทิง แทนที่จะเป็นอ.เมือง นั้นเป็นเพราะว่าต้องการจะรักษาฐานเสียงในอ.เทิง หลังจากรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ อดีตส.ส. 3 สมัยย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทย ส่วนเรื่องไทม์ไลน์เลือกตั้งที่หลุดออกมาว่าเป็นวันที่ 15 มี.ค.นั้น น.ส. แพทองธาร และนพ. ชลน่าน ได้กล่าวว่า พร้อมจะเลือกตั้งเสมอ ไม่ว่าจะยุบสภาวันไหนก็ตาม และพรรคจะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีทั้ง 3 คนทันทีที่มีการยุบสภา



ที่จ.นครราชสีมา ไฮไลต์สำคัญนอกจากการปราศรัยของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในพื้นที่บ้านเกิด ยังมีการเปิดตัวผู้สมัครส.ส. ทั้ง 132 เขต ในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งเวทีปราศรัยครั้งที่ 2 นี้ถือเป็นการเปิดประตูสู่ภาคอีสาน มีการชูนายกลุงตู่ ลูกอีสานหลานย่าโม และตอกย้ำ Motto 3 ทำ นั่นคือ 'ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ' และการประกาศนโยบายใหม่ ๆ ในพื้นที่ภาคอีสาน และยังมีการเปิดตัวผู้สมัครส.ส. 132 เขต ใน 20 จังหวัดภาคอีสาน เพื่อยืนยันความพร้อมในการสู้ศึกการเลือกตั้งใหญ่ที่จะเกิดขึ้น


https://youtu.be/9so8DCqYzNM

คุณอาจสนใจ

Related News