เลือกตั้งและการเมือง

นิด้าโพล ชี้ 'บิ๊กป้อม-บิ๊กตู่' ไม่ได้แตกกัน 'เป็นไปได้มาก' จับมือตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้ง

โดย panwilai_c

29 ม.ค. 2566

48 views

ประเด็นควาสัมพันธ์ระหว่าง 2 ป. "บิ๊กป้อม" และ "บิ๊กตู่" ที่เพิ่งแยกออกมาทำพรรคการเมืองเอง วันนี้มีผลสำรวจ นิด้าโพล เชื่อทั้งสองไม่ได้แตกกันจริง



นิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจประชาชน เกี่ยวกับการแข่งขันทางการเมืองระหว่าง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จากพรรครวมไทยสร้างชาติ กับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จากพรรคพลังประชารัฐ



พบว่า ร้อยละ 46.56 เชื่อพลเอกประวิตร กับ พลเอกประยุทธ์ ไม่ได้แตกกัน เป็นเพียงแค่การแข่งขันทางการเมือง โดยร้อยละ 42.75 ระบุว่า ทั้งสองพรรค จะได้จำนวน ส.ส. เท่า ๆ กัน และ ร้อยละ 38.40 ระบุว่า เป็นไปได้มาก ที่ท้ายที่สุดแล้ว ทั้ง 2 จะจับมือกันเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ภายหลังการเลือกตั้งสมัยหน้า



ขณะที่วันนี้ช่วงเช้า พลเอกประวิตร เดินทางมาเดินตลาด อ.ต.ก. เป็นการส่วนตัว เพื่อเลือกซื้ออาหารโปรด อย่างแกงเขียวหวานเนื้อ ปลาดุกกรอบ ผัดพริกขิง และยังแวะร้านสุดโปรด ซื้อกะปิโหว่ มะม่วง และตะลิงปลิง



โดยระหว่างทาง ได้ทักทายพ่อค้าแม่ขาย และประชาชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม อารมณ์ดี พร้อมถ่ายรูปด้วยตลอดทาง นอกจากนี้ยังมีประชาชน มามอบดอกไม้ ขอให้ลุงป้อมสู้ ๆ ขอให้เป็นนายกฯคนที่ 30 เราลองไปฟัง เสียงบรรยากาศ



ส่วนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่เพิ่งเสร็จสิ้นการปราศรัยการเมือง ที่จังหวัดชุมพร วานนี้ ล่าสุดนายธนกร วังบุญคงชนะ ออกมาชื่นชม การประเดิมปราศรัยแรกของ บิ๊กตู่ พร้อมระบุว่ามีเสียงตอบรับคับคั่ง ซึ่งเป็นเครื่องพิสูจน์ชัดว่า ประชาชนยังต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย เพื่อสานต่อนโยบาย และหลังจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะเร่งเดินสายทั่วประเทศ ให้ได้มากที่สุด เพื่อรับฟังความเห็นและความเดือดร้อนที่ประชาชน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/nNWV31msX1Q

คุณอาจสนใจ

Related News