เลือกตั้งและการเมือง

'ชัชชาติ' น้อมรับคำติ พร้อมเร่งปรับปรุง หลังโพลชี้ ยังสอบตกแก้ปากท้อง

โดย panwilai_c

4 ธ.ค. 2565

269 views

หลังทำงานมาครบ 6 เดือน วันนี้นิด้าโพลมีผลสำรวจความพึงพอใจของคน กทม. ต่อการทำงานของผู้ว่าฯชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พบว่าส่วนใหญ่พอใจ แต่ยังสอบตกเรื่องการแก้ปัญหาปากท้อง



สำหรับผลสำรวจความคิดเห็นในการทำงานของผู้ว่าฯชัชชาติในแต่ละเรื่อง พบว่า ชาว กทม. มองว่าผู้ว่าฯชัชชาติ ทำงานได้ระดับ "ดีมาก" สูงสุด ในเรื่องการเพิ่มพื้นที่สีเขียว /สวนสาธารณะ รองลงมา คือ การส่งเสริมการท่องเที่ยวใน กทม. /การสนับสนุนการกีฬา/การแก้ปัญหาความสะอาด ขยะ ฝุ่นละออง น้ำเสีย และ เรื่องน้ำท่วม เป็นต้น



และจากที่สอบถามทั้งหมด 17 เรื่อง พบว่ามีเพียงเรื่องเดียวที่ถือว่า ผู้ว่าฯชัชชาติ สอบตก คือ การแก้ปัญหาค่าครองชีพ และ ปากท้อง คือ ชาว กทม.มองว่าทำงานได้ค่อนข้างดีถึงดีมากรวมแล้วร้อยละ 41.47 /ขณะที่ร้อยละ 52.66 มองว่าทำได้ไม่ค่อยดีจนถึงไม่ดีเลย



และเมื่อสอบถามถึงความพึงพอใจต่อการทำงานของผู้ว่าฯชัชชาติ ในรอบ 6 เดือนแรก พบว่าส่วนใหญ่ คือ ร้อยละ 42.60 ระบุว่า ค่อนข้างพอใจ เพราะ เป็นคนขยัน ตั้งใจในการทำงาน เห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของ กทม. รองลงมา ร้อยละ 38.93 ระบุว่า พอใจมาก เพราะ มีผลงานชัดเจน มีความทุ่มเทให้กับการทำงาน



ขณะที่ ร้อยละ 10.54 ระบุว่า ไม่ค่อยพอใจ และร้อยละ 7.93 ระบุว่า ไม่พอใจเลย เพราะ ไม่สามารถทำตามนโยบายที่พูดไว้ได้ และยังไม่สามารถแก้ปัญหาเดิมๆ ได้ เช่น ปัญหาน้ำท่วม ปัญหาการจราจร



ด้าน ผู้ว่าฯชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ถึงผลโพลที่ออกมา ว่า สิ่งแรกที่เปิดดูเลยคือ อันดับสุดท้ายว่า สิ่งที่ต้องปรับปรุงมีอะไรบ้าง เช่น เรื่องหมาแมวจรจัด เรื่องปากท้องประชาชน และปัญหาจราจร ซึ่งขอน้อมรับ และติเข้ามาเยอะๆ เสียงประชาชนคือเสียงที่มีพลัง ตอนนี้กำลังแก้ปัญหา อยู่ร่วมกับหลายหน่วยงาน



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/iBluwHQfv8U

คุณอาจสนใจ

Related News