เลือกตั้งและการเมือง

'บิ๊กป้อม' ลุยเพชรบูรณ์ รับฟังปัญหา-หาทางแก้น้ำท่วม ชาวบ้านคึกคัก เชียร์เป็นนายกฯ

โดย panwilai_c

25 ก.ย. 2565

121 views

บรรยากาศการลงพื้นที่โดยรวมของ พล.อ.ประวิตร วันนี้ ก็ต้องบอกว่าเป็นไปอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน มีทั้ง ส.ส.และ ชาวบ้านมาต้อนรับ โดยชาวบ้านเชียร์ให้ท่านเป็นนายกฯด้วย



สำหรับการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐวันนี้ (25 ก.ย. 65) มี นายชัยวุฒิ​ ธนาคามานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​, นางสาวตรี​ นุชเทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายสันติ​ พร้อมพัฒน์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาด้วย และมี ส.ส.เพชรบูรณ์ของพรรคมาให้การต้อนรับ



จุดแรก พล.อ.ประวิตร ไปเป็นประธานเป็นประธานในพิธีอุ้มพระดำน้ำ​ ณ​ วัดโบสถ์ชนะมาร​ ต.สะเดียง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ งานประเพณีของ จ.เพชรบูรณ์ มีชาวบ้านและร่วมงานและต้อนรับ พล.อ.ประวิตร จำนวนมาก



มีการชูป้ายตะโกนให้กำลังใจพลเอกประวิตร ทั้งข้อความระบุว่า​ ฮักแพงลุงป้อม ​/ เรารักประวิตร ​/ รักลุงป้อมสุดใจ / ลุงป้อมสู้ๆ / Love ลุงป้อม​ / กดไลค์​ / ในน้ำมีปลา​ บนฟ้ามีนก​ รองนายก​ ลุงป้อม​/ ฮักแพงสันติพร้อมพัฒน์ โดยพลเอกประวิตร​ มีสีหน้าสดใสยิ้มแย้มตลอดเวลา ได้ทักทายประชาชนที่มารอต้อนรับอย่างเป็นกันเอง



จากนั้น พลเอกประวิตร ได้เดินทางเข้าสักการะพระพุทธมหาธรรมราชาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษาฯ โดยมีกลุ่มสภาสตรี กลุ่ม อสม. อ.เมืองเพชรบูรณ์ ชาวไร่ยาสูบเพชรบูรณ์ และประชาชนชาวเพชรบูรณ์ ถือป้ายต้อนรับ มีชาวบ้านเชียร์ให้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯด้วย



จากนั้นพลเอกประวิตร ได้มาติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และรับฟังปัญหาอุทกภัยและแนวทางการแก้ไข และเยี่ยมประชาชน ที่หอประชุมอำเภอหล่มสัก มีชาวบ้านในพื้นที่มารอรับจำนวนมาก



ทั้งนี้ในช่วงที่ พล.อ.ประวิตร กล่าวกับชาวบ้านบนเวที ช่วงหนึ่งท่านบอกว่า โครงการเรื่องที่นายจักรัตน์​ พั้วช่วย​ ส.ส.​เพชรบูรณ์ เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ​ขอมาทั้ง 5 โครงการ จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ รวมถึงเรื่องราคายาสูบ ตนจะไปอนุมัติเอง



สำหรับการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประวิตร ในวันนี้ถูกจับตาอย่างมาก เนื่องจากเป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกหลังจากเข้าช่วงระยะเวลา 180 วันก่อนสภาครบวาระ ซึ่งกฎหมายเลือกตั้งกำหนดให้ต้องปฏิบัติเช่นเดียวกับช่วงมีกฤษฎีกาเลือกตั้ง



อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้มาในฐานะรัฐบาล ไม่ใช่ฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และบอกว่าตนไม่ได้เล่นการเมือง และพร้อมทำตามข้อกำหนดของ กกต.



แต่ยังไม่ทันข้ามวัน ล่าสุด นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ออกมาโพสต์แล้วว่า ป้ายต้อนรับ พล.อ.ประวิตร น่าจะมีปัญหาแล้ว พร้อมชี้ช่องให้ผู้สมัครพรรคการเมืองอื่น ลองร้อง กกต. จังหวัดเพชรบูรณ์ เพราะ ในป้ายมีการนำรูป ส.ส. ทั้ง 5 เขต ของพรรคพลังประชารัฐ และ รูปว่าที่ผู้สมัครเขต 3 ของพรรค มาใส่ เท่ากับมีเจตนาหาเสียงชัดเจน และขนาดของป้าย ก็เกินกว่าที่ กกต.ประกาศ



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/Wecb2wKGRjI

คุณอาจสนใจ

Related News