เลือกตั้งและการเมือง

‘ผู้ว่าฯกทม.’ ร่วมวงกินข้าว พร้อมรับฟังปัญหาลูกจ้างสะท้อนเงินเดือนน้อย-รายจ่ายเยอะ

โดย parichat_p

24 ก.ค. 2565

36 views

ผู้ว่าฯชัชชาติ ยังคงเดินสายตามโครงการ "ผู้ว่าฯสัญจร" ทุกวันอาทิตย์อย่างต่อเนื่อง วันนี้ไปที่เขตปทุมวัน


ซึ่งถือเป็นเขตสำคัญ เพราะมีชุมชนอยู่จำนวนมาก มีปัญหาหลายเรื่อง อย่างปัญหาล่าสุดที่เกิดขึ้น คือกรณีไฟไหม้ที่บ่อนไก่และเหมือนกับการสัญจรทุกครั้ง คือ เมื่อประชุมเสร็จสิ้น ผู้ว่าฯชัชชาติ ก็จะรับประทานอาหารร่วมกับ พนักงานเขต ซึ่งส่วนใหญ่เป็นมาจากฝ่ายรักษาความสะอาด วันนี้ก็เช่นกัน


สำหรับเมนูวันนี้เป็นเมนูข้าวมันไก่ จากร้านเจ็กเม๊ง และก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น เนื้อตุ๋น จากร้านรสดีเด็ด ซึ่งถือเป็นของดีในเขตปทุมวัน ซึ่งก่อนเริ่มรับประทานอาหาร ผู้ว่าฯชัชชาติ ได้สอบถามสารทุกข์สุขดิบ โดยพนักงาน กทม. ตอบว่า ตอนนี้เงินเดือนยังไม่พอใช้ เนื่องจากต้องเลี้ยงดูลูก


นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์หลังการประชุม ว่า เขตปทุมวันมีพื้นที่ตั้งของห้างสรรพสินค้าหลายแห่ง ทำให้มีความหลากหลายในพื้นที่ ปัญหาภายในเขตจึงมีหลายรูปแบบ แต่ปัญหาหลักคือการจราจร เพราะเป็นจุดศูนย์กลางของกรุงเทพ ทำให้พื้นที่มีการจราจรที่หนาแน่น ซึ่งยังมีจุดที่ต้องปรับปรุงหลายแห่ง เช่น ถนนวิทยุ หลังสวน ราชดำริ


รวมถึงยังพบปัญหาเรื่องการที่รถสาธารณะจอดริมถนน ก็จะผลักดันให้ไปจอดในห้างสรรพสินค้ามากยิ่งขึ้น และยังมีปัญหาเรื่องทางเท้าที่ไม่ดี นอกจากนี้ยังความตั้งใจว่าจะให้เขตปทุมวันเป็นพื้นที่ต้นแบบในการจัดการขยะ


จากนั้นผู้ว่าฯชัชชาติ ได้เดินเท้าไปยังชุมชนบ้านครัวใต้ ซึ่งเป็นช่วงที่ฝนตกลงมาพอดี แต่นายชัชชาติ ก็ยืนยันว่าต้องไป เพราะตั้งแต่เป็นผู้ว่าฯยังไม่ได้ลงพื้นที่นี้เลย เขาชาวบ้านจะว่า ว่าเป็นผู้ว่าฯแล้วก็หายไป



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/95QIoG-_B7s

คุณอาจสนใจ

Related News