อาชญากรรม

ผู้ว่าฯ ลำพูน สั่งเร่งติดตาม แก๊งทวงหนี้ ขู่อุ้มฆ่าลูกหนี้ยกบ้าน

โดย attayuth_b

23 ก.ค. 2565

149 views

ผู้ร้องเรียน ชื่อ นายเติม (นามสมมุติ) และเป็นญาติกับ นางสาลี่ (นามสมมุติ) ที่ไปกู้เงินกับเจ้าหนี้โหดรายนี้ ได้นำภาพวงจรปิด ขณะที่ชายฉกรรจ์ 2 คน ขับรถเก๋ง โตโยต้า สีบรอนซ์ มาจอดที่บ้านในย่านชุมชน ถนนจามเทวี อ.เมือง จ.ลำพูน


ก่อนที่ชายที่สวมเสื้อสีเหลืองจะกดกริ่งเรียกให้เจ้าของบ้านออกมาพบ ระหว่างนั้นทั้ง 2 คน ตะโกนเรียกเจ้าของบ้านเสียงดังโหวกเหวก เมื่อไม่มีเสียงตอบรับจึงทุบกริ่งหน้าบ้าน ส่วนผู้ชายที่สวมเสื้อสีแดง คว้าตู้ใส่จดหมายที่แขวนอยู่บนรั้วขว้างใส่หลังคาบ้าน ซ้ำยังคว้าราวตากผ้า และของเล่นเด็กที่วางอยู่หน้าบ้านเขวี้ยงเข้าไปในบ้าน เพื่อระบายอารมณ์ หลังไม่มีคนในบ้านตอบรับ


นายเติม เล่าว่า เหตุการณ์นี้สืบเนื่องจาก นางสาลี ได้ไปกู้เงินนอกระบบมาหลายราย แต่ไม่ทราบว่าเป็นเงินเท่าไหร่ และต้องจ่ายอย่างไร หลังจากนั้นแก๊งทวงหนี้ได้มาที่บ้าน มาทวงเงิน และข่มขู่ทุกวันจนทำให้นางสาลี เกิดความกลัว หนีออกจากบ้านนานกว่า 1 สัปดาห์ และไม่ยอมบอกว่าไปอยู่ที่ไหน


ต่อมากลุ่มชายฉกรรจ์ ได้มาถามหานางสาลี วันละหลายครั้งทำให้คนในครอบครัวที่เหลืออยู่ ประกอบด้วย เด็กหญิงวัย 4 ขวบ พร้อมผู้ปกครอง และเด็กสาววัย 20 กว่าปี เพิ่งเรียนจบต้องขนข้าวของหนีออกจากบ้านไปอยู่ที่อื่น เพื่อความปลอดภัย


ขณะที่ญาติของนางสาลีฯ ที่มีบ้านอยู่ติดกันอาศัยอยู่ 6 คน หนึ่งในนั้นมีเด็กอายุ 4 ขวบ และ 8 ขวบ ต้องขนข้าวของหนีไปอยู่ที่อื่นด้วย เนื่องจากกลัวว่าจะได้รับอันตรายจากกลุ่มชายฉกรรจ์ที่แวะเวียนมาทวงหนี้จากนางสาลีฯ และข่มขู่อุ้มฆ่าคนในครอบครัว


ล่าสุดนายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน หลังทราบเรื่องได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริงกับญาติของเหยื่อเงินกู้นอกระบบ โดยมี นายเติม เล่าถึงสาเหตุที่นางสาลี ไม่กล้ามาแจ้งความ เพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย ทางเจ้าหน้าที่จึงให้ญาติติดต่อให้นางสาลี เข้ามาให้ข้อมูล พร้อมกับประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามาดูแลความปลอดภัยญาติๆ ที่ยังอาศัยอยู่ในพื้นที่ รวมถึงเร่งติดตามหาชายทั้ง 2 คนที่ก่อเหตุเพื่อให้ข้อมูล และถ้าผู้เสียหายไม่ประสงค์จะแจ้งความก็จะให้เจ้าหน้าที่ฯ เป็นตัวกลางในการเจรจาพูดคุยเพื่อหาทางออกให้กับทั้งสองฝ่าย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/Zkzd8FGXPmo

คุณอาจสนใจ

Related News