เลือกตั้งและการเมือง

‘ชัชชาติ’ ประเดิมผู้ว่าฯ สัญจรนัดแรกที่ “คลองเตย” โมเดลหลักแก้ปัญหา กทม.

โดย pattraporn_a

19 มิ.ย. 2565

61 views

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประเดิมผู้ว่าฯ สัญจรนัดแรก​ เริ่มต้นที่เขตคลองเตย รับฟังปัญหา​ เน้นความโปร่งใส พร้อมระบุใช้คลองเตยเป็นโมเดลหลัก หลังพบเรื่องร้องเรียนกว่า 900 เรื่อง


โดยก่อนเริ่มประชุมรับฟังปัญหาจากชาวบ้านเขตคลองเตย คุณชัชชาติ​ สิทธิ​พันธุ์​ ผู้​ว่าฯ กทม.​ ได้เยี่ยมชมศูนย์การเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อม​และ​นำข้าราชการ​ ปลูกต้นไม้​ 40​ ต้น ที่สวนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จย่า ตามนโยบายปลูกต้นไม้​ 1​ ล้านต้นทั่ว​ กทม.​ ซึ่งวันนี้คุณชัชชาติได้ร่วมปลูกต้นพิกุล​


จากนั้นไปที่สำนักงานเขตคลองเตย เพื่อประชุมรับฟังปัญหา​ โดยให้สัมภาษณ์ว่า​ นโยบายผู้ว่าสัญจร คือลงมารับฟังปัญหาเร่งด่วนของทุกเขตทั่ว กทม.โดยใช้คลองเตยเป็นเขตแรก เนื่องจากเป็นชุมชนแออัดที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ และมีปัญหามาก​ จึงจะใช้เป็นต้นแบบการแก้ไขไปยังชุมชนอื่น​


ซึ่งขณะนี้ระบบทราฟฟี่ฟองดูร์ (Traffy Fondue) แจ้งปัญหาคนกรุง มีเรื่องรับแจ้งมากว่า 20,000 เรื่อง และสามารถแก้ไขไปแล้ว 3,000​เรื่อง​ และยอมรับอาจจะมีบางเรื่องที่กทม.ขับเคลื่อนเองไม่ได้ เพราะไม่ได้รับผิดชอบโดยตรง ซึ่งจะปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้​ สำหรับสำนักงานเขตคลองเตยได้รับเรื่องร้องเรียนกว่า 900 เรื่อง รับเรื่องแล้ว​ 600​ เรื่องแก้ไขแล้วเสร็จ142 เรื่อง​


พร้อมกันนี้คุณชัชชาติได้สั่งกทม.สำรวจ​ปัญหาหมวกกันน็อคของเด็ก หลังพบว่าตั้งแต่เปิดเรียนเด็กส่วนใหญ่ที่โดยสารด้วยรถจักรยานยนต์ไม่สวมใส่หมวกกันน็อค​ ซึ่งจากผลสำรวจมีความต้องการกว่า 120,000 ใบ​ จากเด็ก​ 270,000 คน เบื้องต้นกทม.​อาจจะขอความร่วมมือจากภาคเอกชน ที่สนใจทำCSR ก่อนเพราะยังไม่อยากใช้งบประมาณ


ส่วนที่บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด หรือ เคที วิสาหกิจของกรุงเทพมหานคร (กทม.) แต่งตั้งคณะกรรมการบริหาร หรือบอร์ดชุดใหม่​ โดยมี​คุณธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานบริษัท​ ว่า ​โดยส่วนตัวเคารพ​ ​ เชื่อมั่นในตัวอาจารย์ธงทอง เพราะเป็นคนที่เก่งมากๆ​ และเมตตาเข้ามาช่วยงาน ต้องขอขอบคุณ​ ซึ่งตนจะให้เกียรติ​ไม่ไปยุ่งให้อิสระ​เต็มที่


ช่วงบ่าย คุณชัชชาติ ลงพื้นที่ชุมชนคลองเตย 1 , ชุมชนคลองเตย 2 และชุมชนคลองเตย 3 รับฟังเสียงสะท้อนในชุมชน และดูระบบป้องกันอัคคีภัยในชุมชน


คุณชัชชาติ บอกเหตุผลที่ต้องลงพื้นที่วันอาทิตย์ (อาทิตย์ละ 1 เขต) ว่า จะได้เจอประชาชนเยอะเพราะหยุดงาน อีกทั้งไม่อยากเบียดบังเวลาราชการ พร้อมฝากเจ้าหน้าที่กทม.ลงพื้นที่เยอะๆ เพื่อดูแลประชาชน ซึ่งผู้ว่าฯจะช่วยคอยพลักดัน สนับสนุนงบประมาณให้ โดยให้ยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง


สำหรับประเด็นการแก้ไขปัญหาสายไฟฟ้าลงดินในกทม. จะเริ่มทำงานเลย โดยเริ่มจากแนวทางแรก คือ ตัดสายไฟฟ้าหรือสายทองแดงที่ไม่ได้ใช้ทิ้งก่อน ส่วนการลงดินก็เป็นอีกแนวทาง แต่ว่าอาจใช้เวลานาน และเลือกจุดสำคัญก่อน อาจจะเขตละ 20 กิโลเมตร คาดว่า 1 เดือนก็จะเริ่มเห็นผล


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/KSmzHi4_sOk

คุณอาจสนใจ

Related News