เลือกตั้งและการเมือง

เพื่อไทย จัดยาแรงตะเพิด 7 ส.ส.งูเห่า ดีดพ้นไลน์กลุ่มพรรค

โดย pattraporn_a

4 มิ.ย. 2565

99 views

กรณี ของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่โหวตสวน มติพรรครับหลักการวาระแรก ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ล่าสุดมีการตั้งกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ และดีดออกจากลุ่มไลน์พรรคแล้ว โดย ส.ส.ทั้ง 7 คนที่ โหวตสวนมติพรรค ประกอบด้วย

1.นายจักรพรรดิ ไชยสาส์น ส.ส.อุดรธานี

2. นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ

3. นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ

4. นายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก

5. นางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ

6. นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก

7. นายสุชาติ ภิญโญ ส.ส.นครราชสีมา


และมีรายงานในจำนวนนี้ มี ส.ส. 3 คน ที่แสดงตัวชัดเจนว่าต้องการไปลงเลือกตั้งกับพรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตัง ส.ส.ครั้งหน้า


เรื่องนี้ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ส่งข้อความผ่านทางกลุ่มไลน์ แจ้ง ส.ส.ของพรรคทุกคนให้ทราบถึงมาตรการลงโทษเบื้องต้นแล้ว โดยให้ ส.ส.ทั้ง 7 ออกจากไลน์กลุ่มทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมต่างๆ ของพรรค และนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการจริยธรรม


ซึ่งในจำนวน 7 ส.ส. พบว่ามีชื่อ ส.ส. ที่เคยถูกพรรคขึ้นแบล็คลิสมาแล้วด้วย อย่างเช่น นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส. ศรีสะเกษ และนายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ ทำให้ต้องพิจารณาว่า เป็นการทำผิดซ้ำหรือไม่ ส่วนจะถึงขั้นขับออกจากพรรคหรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่คณะกรรมการจริยธรรมพรรคจะพิจารณา


ส่วน ส.ส.งูเห่า ของพรรคก้าวไกล 4 คน ที่โหวตสวนมติพรรคเช่นกันนั้น ล่าสุดมีการทวิตชี้แจงจาก ส.ส.ของพรรค คุณอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ยืนยันว่า ทั้ง 4 คน ไม่ใช่งูเห่าใหม่ แต่เป็น ส.ส. งูดอง ซึ่งเป็น ส.ส.กลุ่มเดิม ที่พรรคมีมติดองเอาไว้ โดยไม่ได้ขับออกจากพรรค แต่ไม่ได้มีสวนเกี่ยวข้องใดๆ ในกิจกรรมของพรรคแล้ว


รับชมทางยูทูบที่ :https://youtu.be/aRgZGlxwsVs

คุณอาจสนใจ

Related News