เลือกตั้งและการเมือง

หลักสี่-ชุมพร-สงขลา คึกคัก! หลายพรรคลุยหาเสียงสุดพลังโค้งสุดท้าย ก่อนเลือกตั้งซ่อม

โดย panwilai_c

15 ม.ค. 2565

27 views

จับตาการเลือกตั้งซ่อมในหลายพื้นที่ โดย ชุมพรและสงขลา จะหย่อนบัตรลงคะแนนกันในวันพรุ่งนี้ 16 ม.ค. ขณะที่ในกทม.เขตหลักสี่-จตุจักร ตอนนี้ผู้สมัครแต่ละพรรค ต่างลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างคึกคัก



พรรคพลังประชารัฐ เช้านี้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งของพรรค ได้นำ นางสรัลรัศมิ์ เจนจาคะ หรือ มาดามหลี ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียง ที่ชุมชนวัดเทวสุนทร เขตจตุจักร



โดย นางสรัลรัศมิ์ ชูหมายเลข 7 เป็นสโลแกนการทำงาน 7 วันไม่เคยพัก พร้อมขออาสาเข้ามาสานต่องานของรัฐบาล



ด้านพรรคเพื่อไทย นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค ไปช่วย นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครส.ส.ของพรรค หาเสียงบริเวณตลาดนัดการเคหะท่าทราย โดยพบปะทักทายประชาชน และร่วมโต๊ะดื่มกาแฟกับผู้คนในชุมชน



นายแพทย์ชลน่าน บอกว่าจากการลงพื้นที่เห็นสัญญาณที่ดี และเชื่อว่าประชาชนจะร่วมต่อต้านการซื้อสิทธิ์ขายเสียง พร้อมขอโอกาสให้กับ นายสุรชาติ เข้าไปทำงานในสภา



ส่วน นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคกล้า ก็ลงพื้นที่พบปะพ่อค้าแม่ค้าในตลาดริมบึงเมืองทอง ย่านหลักสี่ โดยย้ำการทำงาน ที่ชูความเป็นพรรคเศรษฐกิจ พร้อมขอบคุณประชาชนที่ให้การตอบรับที่ดี และเข้าใจมากขึ้น ว่า พรรคกล้าไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์สาขาสอง



ขณะที่ในวันพรุ่งนี้ 16 ม.ค.จะมีการเลือกตั้งซ่อมที่ชุมพรและสงขลา โดย นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. ไปตรวจความเรียบร้อยการส่งมอบอุปกรณ์การเลือกตั้ง ในพื้นที่เขต 1 จังหวัดชุมพร ซึ่งก็ย้ำเตือน ว่าตั้งแต่เวลา 18.00 น. ผู้สมัคร ต้องยุติการหาเสียงในทุกช่องทางจนกว่าจะสิ้นสุดการเลือกตั้ง รวมถึงเรื่องการห้ามไม่ให้จำหน่าย จ่ายแจกสุราในเขตเลือกตั้งด้วย หากฝ่าฝืนมีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท



ส่วนการจับตาทุจริตการเลือกตั้ง ในคืนหมาหมอน ประธาน กกต. ระบุว่าได้จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ติดตามหาข่าวอย่างเข้มงวด พร้อมฝากประชาชน พบเบาะแส สามารถแจ้งผ่านแอพลิเคชั่นตาสัปปะรดของกกต. จะมีการคุ้มครองพยานและให้รางวัลแก่ผู้ชี้เบาะแสด้วย



เบื้องต้นคาดว่า พื้นที่เขต 1 ชุมพร จะรู้ผลอย่างไม่เป็นทางการในเวลา 4 ทุ่มของวันที่ 16 ม.ค.

คุณอาจสนใจ

Related News