เลือกตั้งและการเมือง

'โดนัลด์ ทรัมป์' ลั่น 'โจ ไบเดน' ไม่เหมาะกับศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ หลังชาวบ้านต้องทุกข์ยาก

โดย nattachat_c

22 ก.ค. 2567

116 views

'โดนัลด์ ทรัมป์' อดีตประธานาธิบดี และตัวแทนจากพรรครีพับบลิกกัน ในศึกเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ได้โพสต์ผ่านเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย 'ทรูธ โซเชียล' (Truth Social) ต่อข่าวการถอนตัวของ 'โจ ไบเดน' ในศึกชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ว่า ไบเดนไม่เหมาะที่จะลงสมัครรับตำแหน่ง หรือดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี และ ทรัมป์ ให้คำมั่นว่าจะ "แก้ไขความเสียหายที่เขาได้ทำไปอย่างรวดเร็ว"

ทรัมป์ กล่าวว่า "ไบเดนที่ไม่ปกติ โดยเขาใช้คำว่า 'ครูก โจ ไบเดน' (Crooked Joe Biden) โดยคำว่า crooked นั้นหมายถึง “ความไม่ปกติ ฉ้อโกง คดงอ” นั้น ไม่เหมาะที่จะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดี และไม่เหมาะที่จะรับราชการอย่างแน่นอน และไม่เคยมีมาก่อน

ทรัมป์ กล่าวอีกว่าไบเดน ได้รับตำแหน่งประธานาธิบดีโดยการโกหก สร้างข่าวปลอม และไม่ออกจากห้องใต้ดิน คนรอบข้างเขา รวมทั้งแพทย์ และสื่อของเขา ต่างรู้ดีว่า เขาไม่สามารถเป็นประธานาธิบดีได้

"และตอนนี้ ดูสิว่าเขาทำกับประเทศของเราอย่างไร โดยมีผู้คนนับล้านข้ามพรมแดนของเราโดยสิ้นเชิง ไม่ได้รับการตรวจสอบ หลายคนมาจากเรือนจำ สถาบันทางจิต และจำนวนผู้ก่อการร้ายเป็นประวัติการณ์ เราจะต้องทนทุกข์ทรมานอย่างมาก เนื่องจากการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของเขา แต่เราจะแก้ไขความเสียหายที่เขาได้ทำไปอย่างรวดเร็ว ทำให้อเมริกายิ่งใหญ่อีกครั้ง”

------------

คุณอาจสนใจ