เลือกตั้งและการเมือง

เลือก(สัก)ตั้ง Ep 42 : ดาราในเวทีเลือกตั้ง

โดย paweena_c

12 พ.ค. 2566

8 views

ส่องเวทีเลือกตั้ง ดารา-นักร้อง คนบันเทิงคนไหนบ้าง ผันตัวสู่เส้นทางการเมืองไทย

ศึกเลือกตั้ง66 ครั้งนี้ เหล่าดารา-นักร้อง คนบันเทิงหลายคนที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากัน ต่างผันตัวเข้าสู่เส้นทางการเมือง บางคนเราก็คุ้นเคยกันจากการเคลื่อนไหวทางการเมืองต่าง ๆ ส่วนบางคนก็เซอร์ไพรส์ เปิดตัวเข้าสู่เส้นทางการเมืองเป็นครั้งแรก

เรามาดูกันว่า ดาราคนดัง ที่ลงสู้ศึกการเมืองในครั้งนี้ มีใครกันบ้าง

'อ๋อม' สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ดารารุ่นใหญ่ และพิธีกรชื่อดัง ก่อนหน้านั้น เธอมีการแสดงออกเรื่องจุดยืนการเมืองชัดเจนว่าอยู่ตรงข้ามกับรัฐบาล เลือกตั้งครั้งนี้ เปิดตัวลงเล่นการเมือง กับ พรรคเพื่อไทย ลงสนามชิงตำแหน่ง ส.ส. กทม. เขต13 (สะพานสูง-ประเวศ) การเลือกตั้งครั้งนี้ เธอมาพร้อมความมั่นใจ บอกว่า “คำว่าแพ้ไม่ได้อยู่ในหัว แต่มาเพื่อชนะ

'หมิว' สิริลภัส กองตระการ อดีตนักแสดงชื่อดัง เปิดตัว ลงชิงตำแหน่ง ส.ส. กทม. เขต14 (บางกะปิ) พรรคก้าวไกล ก่อนหน้านี้เธอได้ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเธอก็ยอมรับว่าส่งผลกระทบกับงานวงการบันเทิงอยู่เหมือนกัน และในครั้งนี้เธอก็ได้ก้าวเข้าสู่เส้นทางการเมืองอย่างเต็มตัว

'ฟิล์ม' รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ อดีตนักร้องซุปเปอร์สตาร์ คุ้นเคยกันมาสักระยะแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ เขาเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ก่อนจะลาออก ย้ายไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคไทยสร้างไทย และล่าสุด ย้ายข้ามขั้วการเมือง ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ลุยงานสายการเมืองต่อในนามผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 22 (สวนหลวง-ประเวศ)


'เมธี ลาบานูน' เมธี อรุณ - นักร้องชื่อดัง ก้าวลงจากเวทีคอนเสิร์ตสู่เวทีการเมือง ครั้งนี้ร่วมงานกับพรรคประชาธิปัตย์ ผู้สมัคร ส.ส. นราธิวาส เขต 2 โดยมีเป้าหมายคือ กานรวางโครงสร้างเส้นทางเดินให้กับลูกหลาน ในอีก 20 ปี ข้างหน้า

'คิง ก่อนบ่าย' ณภัทร ชุ่มจิตตรี นักแสดงตลกชื่อดัง ลงสมัคร ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เขาบอกว่าครั้งนี้เอาจริง อยากเป็น ส.ส.รับใช้บ้านเกิด ไม่ใช่แค่มาช่วยดึงแต้มปาร์ตี้ลิสต์

'ปราปต์ปฎล' ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 3 (ยานนาวาม บางคอแหลม) พรรคไทยภักดี ที่ก่อนหน้าค่อนข้างรังเกียจอาชีพนักการเมือง แต่หลังจากที่เขาโดนข้อหาฟอกเงิน ในคดี Forex-3D และเจอกับความไม่เป็นธรรมต่าง ๆ ทำให้เขาตัดสินใจลงเล่นการเมือง

'สมรักษ์ คำสิงห์' ตำนานนักชกเหรียญทอง โอลิมปิก เจ้าของวลี "ไม่ได้โม้" ก็ได้ก้าวจากสังเวียนนักมวยลงสู่ศึกในสังเวียนการเมือง ลงสมัครชิงตำแหน่ง ส.ส.ขอนแก่น เขต 11 พรรคพลังประชารัฐ แม้ว่าหลังเปิดตัวกับพรรคการเมืองจะได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ ตามมา เขาก็ยืนยันว่า จุดมุ่งหมายของเขาคือ การได้พัฒนาบ้านเกิด พร้อมชูนโยบายกีฬาแก้ไขปัญหายาเสพติด ย้ำอีกว่า ทำได้จริงไม่ได้โม้

'กุ้งพลอย' กนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ หรือ 'ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์' นักแสดง และสตั๊นท์หญิง อดีตภรรยาพระเอกดัง "หนุ่ม ศรราม" ที่ได้ผันตัวลงเล่นการเมือง เป็นสมาชิกพรรคไทยศรีวิไลย์ ลงชิงตำแหน่ง สส. เขต 2  อ่างทอง จังหวัดบ้านเกิด แต่แล้วเส้นทางการเมืองของเธอนั้นก็สะดุด ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง เพราะขาดคุณสมบัติ การเป็น สส. เนื่องจากไม่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือก ตั้งซ่อม สส. เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 2565 เขตกรุงเทพมหานคร แต่แม้ว่าจะถูกตัดสิทธิ์ เธอก็ยังคงทำงานการเมือง ในนามรองโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคต่อไป

ยังมีคนวงการบันเทิงบางส่วน ที่ไม่ได้ลงส.ส.เขต แต่เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ เช่น 'เพลง' ชนม์ทิดา อัศวเหม นักแสดง นักร้อง ลูกสาว “ตู่” นันทิดา และ “เอ๋” ชนม์สวัสดิ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง พื้นที่ปากน้ำ สมุทรปราการ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 5 พรรคภูมิใจไทย

'แคนแคน' นายิกา ศรีเนียน แคน อดีต BNK48 ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 53 พรรคก้าวไกล

'หนุ่มเสก' จงรักภักดี ญาณวินะโย นักร้องชื่อดัง ยุค 90 ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 38 พรรครวมไทยสร้างชาติ

นอกจากนี้ยังมีดาราคนดังอีกหลายคนที่เปิดตัวกับพรรคการเมือง และแม้ว่าจะไม่ได้มีรายชื่อเป็น ส.ส. พรรค แต่ก็ยังทำงานให้กับพรรคการเมืองนั้นอยู่

ซึ่งนี่เป็นเพียงบางส่วนของคนบันเทิง ที่ลงสนามสู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งที่คึกคัก น่าจับตามองอยู่ไม่น้อย


คุณอาจสนใจ

Related News