เลือกตั้งและการเมือง

‘อนุทิน’ ลุยเชียงราย สละเงินเดือน มอบ อส.คนละ 1,000 บาท

โดย olan_l

4 ชั่วโมงที่แล้ว

29 views

‘อนุทิน’ สละเงินเดือน มอบ อส.คนละ 1,000 บาท ยกมือไหว้ท่วมหัว ขอ สุมาด้วยเน้อ โอด ผมอายแทน เห็นท่านยังยิ้มได้ บอกวันนี้ถ้าไม่ได้มาเห็นด้วยตัวเอง ก็ไม่รู้ว่าหนักขนาดนี้ 



นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พร้อมคณะ เดินทางมายังชุมชนเกาะทราย อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจเยี่ยม และให้กำลังใจอาสาสมัครรักษาดินแดน ที่ปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ พร้อมมอบ เงินให้กับอาสาสมัครคนละ 1,000 บาทเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พร้อมระบุว่า เงินเดือนมท. 1 เดือนนี้ ยกให้อส. แต่ดูแล้วไม่น่าพอนะ

ขณะเดียวกันนายอนุทิน ยังได้แวะให้กำลังใจประชาชนในพื้นที่ พร้อมกับกล่าวเป็นภาษาเหนือว่า ดีใจที่ประชาชนยิ้มสู้ ขอสุมาเต๊อะ ด้วยเน้อ ตอนนี้กำลังเร่งช่วยเหลือ หันว่ายังยิ้มได้ ผมนิอายนัก

ก่อนที่นายอนุทิน ได้พบกับ อาสาสมัครรักษาดินแดนจากจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มาร่วมช่วยเหลือชาวบ้านในครั้งนี้ ก่อนที่นายอนุทินจะเข้าไปช่วยล้างสิ่งของภายในบ้านเรือนประชาชนที่อยู่บริเวณซอยดังกล่าวด้วย ซึ่งเป็นร้านขายเครื่องประดับหยกจากพม่า

โดยนายอนุทินได้อุดหนุนและล้างหยกหมู 1 คู่ พร้อมกับ กล่าวว่า เผื่อจะทำอะไรหมูหมู พร้อมให้กำลังใจแม่ค้า ก่อนที่จะอุดหนุนช้างอีก 1 คู่ จากนั้นทางด้านแม่ค้าได้มอบหยกสีเขียว ซึ่งจะช่วยเรื่องของเงินทอง ทำให้นายอนุทินถึงกับนำหยกใส่กระเป๋ากางเกง และกล่าวว่าขอพกไว้กับตัว จะได้มีตังค์

โดยในช่วงหนึ่ง นายอนุทิน ได้หันกลับมาพูดกับคณะว่า วันนี้ถ้าไม่ได้มาเห็นด้วยตัวเอง ก็ไม่รู้ว่ามันหนักขนาดนี้ สิ่งที่เราตั้งเป้าไว้สิ้นเดือนนี้จะแรง มันก็ต้องวางไว้ แต่ก็ยอมรับว่าสถานการณ์หนัก ถ้าได้เครื่องจักรหนักเข้ามา ก็คิดว่าน่าจะเร็ว แต่ปัญหาคือ ตักออกไปแล้วต้องหาพื้นที่ทิ้ง ก่อนที่นายอนุทินจะหันไปเห็นประชาชนที่ยืนอยู่บนหลังคาบ้านชั้น 2 บอกว่าตอนนี้ ทุกหน่วยงานกำลังเร่งคลี่คลายสถานการณ์ขอโทษด้วย ที่มันเกิดขึ้นแบบนี้

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ได้เห็นสภาพความเป็นจริงแล้ว รู้สึกอย่างไร นายอนุทิน เปิดเผยว่า ชาวบ้านยังยิ้มได้ ต้องเห็นใจเขา โดยจะต้องระดมเครื่องมือ ซึ่งก็ได้เห็นภาคเอกชนให้ความร่วมมือ ซึ่งเป็นพลังแห่งการทำลายล้าง ความเดือดร้อนของชาวบ้าน ซึ่งน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการ ให้ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนตามมาตรการ 5,000 7,000 9,000 ต่อให้เติมเลข 0 อีก 1 ตัว ก็ยังไม่พอช่วยเหลือ เราจะพยายามหางบเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้ได้

ขณะเดียวกันระหว่าง ที่เจ้าหน้าที่อาสารักษาดินแดนกำลังปฏิบัติหน้าที่ นายอนุทิน ได้มองอาสาสมัครด้วยสีหน้าหนักใจก่อนถอนหายใจเป็นระยะ ผู้สื่อข่าวจึงถามว่าได้ระดมเจ้าหน้าที่อาสามาจากส่วนใดบ้าง นายอนุทินกล่าวว่า ตอนนี้ กำลังระดมเจ้าหน้าที่มาเรื่อยๆ

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวยังรายงานว่า ระหว่างทางเดิน นายอนุทินได้เรียกน.ส.ธนนนท์ นิรามิษ ภริยา นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวานิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และน.ส.ไตรศุรี ไตรสรณกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ถ่ายรูปร่วมกับรถแทรกเตอร์ ซึ่งเป็นของ ภาคเอกชนให้การสนับสนุน ติดป้ายกิจการร่วมค้าซีเคเอสที ซึ่งเป็นบริษัทร่วมค้าของ บมจ.ช.การช่าง และ บมจ.ชิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น

แท็กที่เกี่ยวข้อง  อนุทินชาญวีรกูล ,เชียงราย ,อส.

คุณอาจสนใจ

Related News