เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯอุ๊งอิ๊ง ชี้ ทัศนศึกษา ไม่ได้ทำร้ายเด็ก เป็นการเปิดโลก มองสภาพรถทำเกิดอุบัติเหตุ

โดย olan_l

2 ต.ค. 2567

66 views

นายกรัฐมนตรี เผย ทัศนศึกษาไม่ได้ทำร้ายเด็ก มองเป็นการเปิดโลก ชี้ การไม่ดูแลสภาพรถทำเกิดอุบัติเหตุ ขอใช้โอกาสนี้คุยคมนาคมวางกฎเหล็ก



ภายหลังการประชุมกว่าครึ่งชั่วโมง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีพร้อมด้วย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข และพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแถลงข่าวถึงความคืบหน้าเกี่ยวกับเหตุการณ์รถบัสทัศนศึกษาของคณะครูและเด็กนักเรียนเกิดเหตุเพลิงไหม้

โดยนายกฯ ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมีการตรวจอัตลักษณ์บุคคลระบุตัวบุคคลได้แล้ว และจะทยอยนำร่างกลับ จังหวัดอุทัยธานี ส่วนกระทรวงคมนาคมได้มีการรายงานเรื่องการเยียวยา การตรวจสอบ กฎเกณฑ์เรื่องรถ จะมีการประสานรายละเอียดอีกครั้งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะที่กระทรวงสาธารณสุขได้มีการส่งจิตแพทย์ลงไปในพื้นที่ ส่วนในรายละเอียดจะให้คนที่เกี่ยวข้องเป็นผู้แถลง ซึ่งทุกภาคส่วนกำลังเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่

ส่วนที่มีข้อเสนอว่าให้มีการปรับรถบัสโดยสารนักเรียนเป็นรถบัสสีเหลืองที่มีประตูด้านหลังสามารถเปิดได้ง่ายและเป็นมาตรฐานเดียวกับยุโรปและสหรัฐอเมริกานั้น นายกฯ กล่าวว่า ได้มีการพูดคุยกับ กระทรวงคมนาคม ซึ่งต้องมีการวางแผนในรายละเอียด เพราะจริงๆแล้วการทัศนศึกษาเป็นการเปิดโลกให้เด็กๆ เราไม่อยากแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ เพราะทัศนศึกษาไม่ได้ทำร้ายเด็ก แต่รถที่ไม่ได้ถูกดูแลหรือได้รับการตรวจสอบเป็นสิ่งที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเราจะต้องมาแก้ปัญหาว่ากระทรวงคมนาคมจะวางกฎวางกรอบอย่างไร เราจึงถือโอกาสนี้วางระบบให้ชัดเจน พร้อมย้ำว่า ก่อนออกเดินทางจะต้องมีการตรวจเช็คสภาพรถทุกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News