เลือกตั้งและการเมือง

“ภูมิธรรม” แนะสนใจปัญหาน้ำท่วมดีกว่า หลังถูกจี้ถามคดีตากใบ

โดย attayuth_b

26 ก.ย. 2567

63 views

“ภูมิธรรม” ฉุนหลังถูกจี้ถามเรื่องตามตัว “พล.อ.พิศาล” ปมคดีตากใบ หลังใกล้หมดอายุความ บอกสนใจปัญหาน้ำท่วมดีกว่า

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัว พลเอก พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 และผู้เกี่ยวข้องกับคดีตากใบ มาดำเนินคดีหลังใกล้จะหมดอายุความ ว่า เรื่องนี้ตนพูดมาหลายครั้งแล้ว เป็นเรื่องส่วนบุคคล และขณะนี้ไม่พบตัว อีกทั้งเป็นคดีที่เจ้าตัวต้องไปต่อสู้เพื่อยืนยันถึงความเป็นธรรม ซึ่งเป็นภาระของเราแต่จะทำมากกว่านี้ไม่ได้ และไม่ทราบว่าแต่ละคนไปที่ไหน ก็ต้องเป็นความรับผิดชอบของแต่ละคน ซึ่งเหมือนกับทุกคดีที่ผ่านมาหากจำเลยหนีหน้าที่เราก็ต้องตามหาตัว ก็ทำได้แค่นั้น

เมื่อถามว่าพลเอกพิศาล และผู้เกี่ยวข้องยังอยู่ในประเทศไทยหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ถ้ารู้ว่ายังอยู่ในประเทศไทย ก็ไปจับหรือไปเชิญตัวมาได้แล้วแต่ตอนนี้ไม่ทราบเลย

เมื่อถามย้ำว่า พลเอกพิศาล เป็น สส.ของพรรคเพื่อไทย จะไม่รู้ความเคลื่อนไหวของ ส.ส. ได้อย่างไร นายภูมิธรรม กล่าวว่า แม้แต่เรื่องภายในบ้านไม่ว่าจะเป็นพี่หรือน้อง เวลาเดินทางไปไหนเขาก็ไม่ได้บอกเรา แล้วเราจะไปทราบได้อย่างไร ความสัมพันธ์ไม่ได้ระบุว่าจะต้องทราบทั้งหมด และขอย้ำว่าเป็นเรื่องของบุคคล
แต่ละคนต้องตัดสินใจของตัวเอง ซึ่งตนก็มองว่าต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ขณะนี้รัฐบาลมีหลายเรื่อง ปัญหาน้ำท่วมหนักกว่า

เมื่อถามว่า ประเด็นนี้เป็นเรื่องเปราะบางสำหรับสถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ นายภูมิธรรม กล่าวว่า “เขาแก้ปัญหาของเขา คุณเอาใจใส่แก้ปัญหาน้ำท่วมและประชาชนที่กำลังเดือดร้อนจะดีกว่า ผมอยากให้คุณได้ดูตรงนี้

อย่างไร ก็ตามเป็นที่สังเกตนายภูมิธรรมมีอารมณ์ หลังถูกจี้ถามเรื่องนี้ซึ่งต่างจากปกติ ที่นายภูมิธรรมจะตอบคำถามสื่อด้วยน้ำเสียงนนุ่มนวล และสีหน้ายิ้มแย้มไม่ว่าคำถามจะแรงแค่ไหน

คุณอาจสนใจ

Related News