เลือกตั้งและการเมือง

ผวา เครื่องดักฟัง ชุด EOD รุดเข้าทำเนียบฯ สแกนห้องทำงานเก่า 'น้องชายบิ๊กป้อม'

โดย thichaphat_d

13 ก.ย. 2567

258 views

ผวา เครื่องดักฟัง ชุด EOD รุดเข้าทำเนียบฯ สแกนห้องทำงานรองนายกฯ ตรวจวัตถุต้องสงสัย-ป้องกันการดักฟัง ท่ามกลางกระแสคลิปเสียงบิ๊กการเมืองหลุดว่อน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (13 ก.ย.67) พบว่ามีเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (EOD) นำอุปกรณ์เครื่องมือมาทำการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยต่างๆ บริเวณโดยรอบห้องทำงานของ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเป็นห้องทำงานเก่าของ พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งเเวดล้อม ซึ่งอยู่ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยใช้เวลาครู่หนึ่ง

ทั้งนี้ การตรวจสอบวัตถุต้องสงสัยต่างๆ ของหน่วย EOD ที่ห้องทำงานของรองนายกฯ ภายในทำเนียบรัฐบาลนั้น เป็นไปตามระเบียบขั้นตอนปกติ เวลาที่มีการเปลี่ยนแปลงบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรองนายกฯ ทุกครั้ง


อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมีการตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย อย่างเช่น วัตถุระเบิดแล้ว ยังมีการตรวจสอบและป้องกัน การติดตั้งอุปกรณ์ดักฟังการสื่อสารต่างๆ อีกด้วย ซึ่งขณะนี้บรรยากาศในทางการเมืองกำลังจับจ้องไปที่เรื่องคลิปเสียงหลุดของบุคคลสำคัญทางการเมืองอยู่เช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News