เลือกตั้งและการเมือง

‘พร้อมพงศ์’ ลั่น ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ‘เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์’ ถึงเวลายุติขัดแย้ง

โดย olan_l

28 ส.ค. 2567

77 views

วันนี้ (28 ส.ค.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า พรรคเพื่อไทย เชิญพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมรัฐบาลถือเป็นมิติใหม่ทางการเมือง สร้างบรรยากาศที่ดีให้กับบ้านเมือง อย่างไม่เคยมีมาก่อน ในรอบเกือบ 20 ปี เป็นที่รู้กันว่าการเมืองสองพรรคอยู่คนละขั้ว อยู่คนละข้าง ต่อสู้กันมานาน วันนี้สามารถมาร่วม กันทำงาน เพื่อประเทศชาติและประชาชน จะเป็นการยุติความขัดแย้ง ความคิดเห็นต่าง ทางการเมือง การแบ่งขั้ว แบ่งข้างแบ่งสีเกือบ 20 ปี จะยุติลง บ้านเมืองจะดี เศรษฐกิจจะเดินหน้า จีดีพีจะโตขึ้น ประชาชนจะมีความสุข เมื่อลดความขัดแย้งทางการเมืองลงได้ การแก้ปัญหาบ้านเมืองก็จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นปัญหาต่างๆที่หมักหมม ทั้งวิกฤติเศรษฐกิจ วิกฤตขัดแย้งทางสังคม จะได้รับการแก้ไข ในเวลาอันรวดเร็ว ความขัดแย้ง แบ่งขั้ว แบ่งข้าง แบ่งประชาชนคนเห็นต่าง กันมาจนทำให้เกิดวิกฤตทางการเมือง ต่อเนื่องจนเกิดการรัฐประหาร 2 ครั้ง การพัฒนาประเทศ การสร้างประชาธิปไตยที่กินได้หยุดชะงัก

ทั้งนี้เมื่อการเมืองไม่นิ่งเกิดวิกฤตทางการเมืองก็ส่งผลถึงวิกฤติเศรษฐกิจ วิกฤตทางสังคม ทำให้ประเทศชาติ เสียโอกาสในการพัฒนาประเทศ และส่งผลถึงความเชื่อมั่น ต่อการลงทุนและการท่องเที่ยว ทุกภาคส่วน ได้รับผลกระทบ เป็นลูกโซ่ ประชาชนจึงเดือดร้อนกันทั่วหน้า ลำบากยากจน และเป็นหนี้

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า วันนี้ที่เพื่อไทยได้เชิญพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาล เป็นความกล้าหาญ คิดนอกกรอบ ถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ของการเมืองไทย ที่สิ่งดีๆจะมีขึ้นในประเทศไทย จะเกิดความเชื่อมั่นต่อพี่น้องประชาชน ที่สองพรรคใหญ่ร่วมกันทำงานการเมือง เพื่อบ้านเมือง ของเรา และที่สำคัญยังสร้างภาพลักษณ์ที่ดีในระดับสากลว่าการเมืองไทยสามารถก้าวข้ามความขัดแย้งและร่วมมือกันเพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติ

อย่างไรก็ตามขอเตือนไปยังกลุ่มคน ที่หากินอยู่กับการค้าความขัดแย้ง มานาน อยากมีอำนาจให้กับตัวเองและพวกพ้อง ควรยุติบทบาท ยุติการกระทำ ได้แล้ว กลับตัวกลับใจ ไปเลี้ยงลูกหลาน เข้าวัด ทำบุญ ฟังเทศน์ ฟังธรรม สร้างบุญกุศลได้แล้ว เพราะหมดเวลาของพวก ทำการเมืองแบบ ค้าความขัดแย้ง อย่าฝันกลางวันอีกเลย มันจบแล้ว อีกไม่นาน ครม.ชุดใหม่ นายกฯแพรทองธาร1 เข้าบริหารประเทศ การเมืองใหม่จะเกิดขึ้น ยุคแห่งความรุ่งเรือง จะมาถึง กลิ่นความเจริญ ของจริงมาแล้วครับ

คุณอาจสนใจ

Related News