เลือกตั้งและการเมือง

เหมือนจะจบ! ‘ธรรมนัส’ บอกมีมารยาทพอ ไม่เคยยื่นโผ ครม.แข่ง ‘ลุงป้อม’

โดย thichaphat_d

23 ส.ค. 2567

178 views

เหมือนจะจบ! ‘ธรรมนัส’ อ้างไม่เคยยื่นโผ ครม.แข่ง ‘ลุงป้อม’ ชี้มีมารยาทพอ ไม่ยุ่ง พปชร. ส่ง 4 ชื่อ แจงคงไม่ได้เข้าประชุมพรรค ติดภารกิจช่วยน้ำท่วมที่ภาคเหนือ

วานนี้ (22 ส.ค.2567) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง การประชุมพรรคพลังประชารัฐในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) ว่าคงไม่ได้เดินทางเข้าร่วมประชุม เนื่องจากติดภารกิจช่วยน้ำท่วมที่จังหวัดพะเยา และเชียงราย ส่วนนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร ก็จะลงพื้นที่จังหวัดน่าน พร้อมยอมรับว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะปัญหาของประชาชนมีความสำคัญมากกว่า


ส่วนเดตไลน์การเสนอชื่อรัฐมนตรีของพรรคก็เป็นเรื่องของพรรค ตนไม่อยากจะพูดอะไรเพราะพูดไปหมดแล้ว และยอมรับว่าหากรายชื่อที่จะเสนอ หากไม่ผ่านมติของกรรมการบริหารพรรคก็ไม่สามารถทำได้ แต่ตนก็ไม่แน่ใจต้องดูข้อบังคับของพรรค และยืนยันตนไม่เคยเสนอรายชื่อใคร ไม่เคยทำเสนอใคร อาจจะเข้าใจผิด ยังไม่ได้ส่งรายชื่อให้กับใคร อย่าเข้าใจว่าตนเสนอใคร ย้ำไม่เคยเสนอชื่อใคร ส่วนพรรคจะเสนอเราก็ไม่ยุ่งกับธุรกรรมของพรรค เราพูดไปแล้วต้องรักษาคำพูดของตัวเอง เรื่องนี้พูดไปแล้วตั้งสามครั้ง

ส่วนกรณีที่แถลงการณ์ของพรรคพลังประชารัฐเสนอ 4 รายชื่อเดิมนั้น ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันอีกครั้งว่าตนไม่เคยเสนอชื่อใคร ไม่เคยเสียมารยาทอย่างนั้น หลายคนเข้าใจว่าตนไปแย่งซีน แย่งอำนาจของหัวหน้าพรรค แต่ตนเป็นคนมีมารยาท ยืนยันไม่ได้ส่งชื่อใคร และการที่พรรค ระบุว่ามี สส. 40 คนในมือ ใครจะพูดก็พูดได้ แต่ความเป็นจริงจะเป็นอย่างไรเป็นอีกเรื่องหนึ่ง



คุณอาจสนใจ

Related News