เลือกตั้งและการเมือง

‘มนต์ชัย’ แชมป์เก่า คว้าชัย นายก อบจ.พิษณุโลก ชนะ ‘หนูนา สิริพรรณ’ ทีมหมออ๋อง กว่าแสนคะแนน

โดย thichaphat_d

19 ส.ค. 2567

633 views

ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ อดีต นายกอบจ.พิษณุโลก เอาชนะผู้สมัครจากทีมของ หมออ๋อง อดีตกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล และรองประธานรัฐสภา ประมาณ 110,000 คะแนน

ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 100 เปอร์เซนต์ การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ เบอร์ 1 ชนะการเลือกตั้งไปได้คะแนน 214,519 คะแนน

ขณะที่เบอร์ 3 นางสิริพรรณ คุณประจักษ์อุบล ได้คะแนน 104,163 คะแนน

ส่วนนายเศรษฐา กิตติจารุรักษ์ ได้คะแนน 13,579 คะแนน

จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 677,410 คน ผู้มีสิทธิที่มาแสดงตน 361,642 คน เป็นบัตรดี 332,261 ใบ บัตรเสีย 13,768 ใบ บัตรไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด 15,613 ใบ


ซึ่งบรรยากาศการลุ้นคะแนนที่ ตั้งแต่ปิดหีบที่ทีมพลังพิษณุโลก ตำบลสมอแข อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ ได้ร่วมกันนับคะแนนจากหน่วยเลือกตั้ง ติดตามคะแนนกันอย่างใกล้ชิด จนกระทั่งพบว่าคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งเกินกว่าที่จะตามทันแล้ว คณะ สจ.ทีมพลังพิษณุโลก และประชาชนผู้สนับสนุน ได้ทยอยเข้ามามอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจและแสดงความยินดีกัย นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ กันอย่างต่อเนื่อง


นายมนต์ชัย เปิดเผยว่า เชื่อว่าพี่น้องประชาชน ยังคงให้ความรัก ความศรัทธา อีกครั้ง ในความเป็นพิษณุโลก ความเป็นยูนิตี้ ของคนพิษณุโลก ความเป็นคนพิษณุโลกทำให้ได้มีโอกาสกลับมาทำงาน ต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียง ที่ได้มอบให้กับ นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ ตนเองมีความพร้อมที่จะทำงานตามที่ได้แจ้งไว้กับประชาชน อย่างเต็มที่และจะเพิ่มหลายสิ่งหลายอย่าง ตามนโยบายดังกล่าวเพื่อที่จะดูแลพี่น้องประชาชน และขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงมา ณ โอกาสนี้

นายมนต์ชัย บอกอีกว่า พบว่าประชาชนในพื้นที่รอบนอกตัวเมือง มีความสนใจการเมืองท้องถิ่น ออกมาใช้สิทธิกันเป็นจำนวนมาก และตนเองจะดูแลประชาชนชาวจังหวัดพิษณุโลกทุกคนถึงแม้ว่าจะไม่ได้เเลือกตนเองก็ตาม

ด้านนายพงษ์ศักดิ์ รัตนมณเฑียร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า การจัดการเลือกตั้ง นายก อบจ. มีผู้มาใช้สิทธิใกล้เคียงกับ ครั้งที่ผ่านมา คือประมาณ 60 เปอร์เซนต์ ส่วนภาพรวมของการจัดการเลือกตั้งทั้งจังหวัดเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุที่ทำให้ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งไม่ได้ หรือไม่สามารถนับคะแนนได้ ประกอบกับสภาพอากาศ ในพื้นที่ไม่มีฝนตก


คุณอาจสนใจ

Related News