เลือกตั้งและการเมือง

‘อดิศร’ ร่ายกลอนหวานเจี๊ยบ ต้อนรับ ‘แพทองธาร’ เป็นนายกฯ คนที่ 31

โดย JitrarutP

16 ส.ค. 2567

155 views

แสงทองส่องหล้า อรุณรุ่ง เบิกบาน เป็นแพนำพาประชาชน  “อดิศร เพียงเกษ” สส.เพื่อไทย ร่างกลอนหวานเจี๊ยบ ต้อนรับ “อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 31

หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ นายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากการเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะไม่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นที่ประจักษ์ ขาดคุณสมบัติ ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 160 สืบเนื่องมาจากการแต่งตั้ง นายพิชิต ชื่นบาน (ผู้ถูกร้องที่ 2) เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เนื่องจากนายพิชิต เป็นที่รับรู้ถึงพฤติกรรมถึงความไม่ซื่อสัตย์สุจริต จากกรณีถุงขนม 2 ล้านบาท จนถูกศาลฎีกาสั่งจำคุก รวมถึงถูกสภาทนายความเพิกถอนใบอนุญาต


โดยวันนี้ (16 ส.ค. 67) ที่ประชุมรัฐสภาจะมีการโหวตนายกรัฐมนตรี ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้เสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ คือ “อุ๊งอิ๊ง – แพทองธาร ชินวัตร” บุตรสาวของนายทักษิณ ชินวัตร เป็นรัฐมนตรีคนที่ 31



ขณะเดียวกัน นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้อัดคลิปวิดีโอร่ายกลอนหวานเจี๊ยบ ต้อนรับ “อุ๊งอิ๊ง” เป็นนายกรัฐมนตรี


ซึ่งกลอนระบุว่า “แสงทองส่องหล้า แพทองธาร ขอต้อนรับรัฐมนตรีหญิง ที่มีอายุน้อยที่สุดของประเทศไทย คุณแพทองธาร ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย เป็นแพนำพาประชาชน ก้าวข้ามพ้นความทุกข์ยาก สู่สุขศานต์ บนแสงทอง ส่องหล้า แพทองธาร อรุณรุ่ง เบิกบาน พร้อมไชโย ยินดีต้อนรับครับท่านนายกรัฐมนตรี”


คุณอาจสนใจ

Related News