เลือกตั้งและการเมือง

‘เท้ง ณัฐพงษ์’ ผงาดนั่งหัวหน้าพรรค นำทัพก้าวไกล ตั้งชื่อใหม่ ‘พรรคประชาชน’

โดย thichaphat_d

9 ส.ค. 2567

637 views

วันนี้ (9 ส.ค.2567) ต้องจับตาการแถลงเปิดตัวพรรคใหม่ ของอดีต สส.พรรคก้าวไกล หลังศาลรัฐธรรมนูญ ตัดสินยุบพรรค ซึ่งมีรายงานว่าเมื่อวานนี้มีการประชุมภายใน และลงมติเลือก ‘สส.เท้ง ณัฐพงษ์’ เป็นหัวหน้าพรรค ในชื่อใหม่ ‘พรรคประชาชน’

มีรายงานว่าเมื่อวานนี้ก่อนได้ข้อยุติ มีการประชุมกัน 2 รอบ โดยรอบแรกช่วงเย็น เป็นทีมแกนนำยุทธศาสตร์ของพรรค ได้เคาะชื่อ สส.เท้ง-ณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่


จากนั้นเวลา 19.00 น.มีการประชุมสส. ต่อเนื่องเพื่อขอมติว่า จะเห็นชอบ สส.ณัฐพงษ์ ตามที่แกนนำยุทธศาสตร์พรรคเคาะหรือไม่ โดยที่ประชุม สส.ได้นำ ชื่อของ สส.ศิริกัญญา ตันสกุล อดีตรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล และ สส.ณัฐพงษ์ มาประกบกัน หลังใช้เวลาดำเนินการจนถึงช่วง 20.40 น. ที่ประชุมโหวตเลือก สส.ณัฐพงษ์ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ขณะที่ สส.ศิริกัญญา มีรายงานว่านั่งเป็นรองหัวหน้าพรรคตามเดิม ซึ่งไม่ได้เป็นกรรมการบริหารพรรค

โดยเหตุผลส่วนหนึ่งที่ สส.และแกนนำยุทธศาสตร์พรรค เลือกสส.ณัฐพงษ์ เนื่องจากสามารถประสานการทำงานภายในพรรคได้ สส.มองว่า อัธยาศัยดี อีกทั้งยังมีความสัมพันธ์ที่ดี กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

นอกจากนี้ ยังมีการหารือ เพื่อเคาะชื่อพรรคใหม่อีกด้วย ผลปรากฏว่าลงความเห็นกันว่าเป็น ‘พรรคประชาชน’

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 7 ส.ค. ทางพรรคได้มีการให้ สส.มาเขียนใบสมัครย้ายเข้าไปอยู่พรรคใหม่ โดยสส. 99.99 % เซ็นแล้วเกือบทั้งหมด ขาดเพียง 1 คนที่ยังไม่เซ็น โดยแกนนำไม่ขอเปิดเผยชื่อ แต่บอกได้แค่เป็นสส.บัญชีรายชื่อ ซึ่ง ยังรอดูว่า สส.คนดังกล่าวจะมาร่วมเปิดตัวพรรคใหม่ในวันนี้ ที่อาคารไทยซัมมิท หรือไม่

ขณะที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์สื่อของอดีตพรรคก้าวไกล ได้แจ้งผู้สื่อข่าวผ่านไลน์กลุ่ม ถึงกำหนดการเปิดตัววันนี้

ช่วงเที่ยง จะมีการแถลงเปิดตัวพรรค และกรรมการบริหารชุดใหม่อย่างเป็นทางการ จากนั้น วันที่ 10 ส.ค. จะมีการจัดกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรคใหม่เป็นครั้งแรก พร้อมพบปะกับ สส., สก. และผู้บริหารพรรคชุดใหม่ ที่ สเตเดี้ยมวัน ถนนบรรทัดทอง

คุณอาจสนใจ

Related News