เลือกตั้งและการเมือง

เดือดจากภายใน! ‘หมออ๋อง’ เก็บกดบนบัลลังก์ ขึ้นเวทีด่าไฟลุก ลั่น! รอบหน้า ‘ก้าวไกล’ พรรคเดียวเลย

โดย thichaphat_d

8 ส.ค. 2567

391 views

'หมออ๋อง' ขึ้นเวทีปราศรัย ด่ากราด บอกเก็บกดมานานบนบัลลังก์ อยากด่าเหลือเกิน ระบายตอนได้ตำแหน่งรองฯ โดนแขวะเป็นไอ้เณรบวชใหม่ จะไม่ให้เป็นเจ้าอาวาส ซัดแรง กูก็ไม่ได้อยากเป็นเจ้าอาวาส แต่กูทำได้ดีกว่าพวกมึง ลั่น! วันนี้พิสูจน์แล้ว พรรคการเมืองเก่าสันดานเดียวกันหมด ประกาศรอบหน้า 'ก้าวไกล' พรรคเดียวเลย

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. 2567 นายปดิพัทธ์ สันติภาดา อดีตรองประธานสภาคนที่ 1 ขึ้นเวทีปราศรัยของอดีตพรรคก้าวไกล หลังถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง โดยกล่าวว่า คิดถึงบ้านโว้ย เก็บกดเหลือเกินอยู่บนบัลลังก์ อยากจะด่ามานานแล้ว ตนเป็นบทพิสูจน์ของพรรคก้าวไกล ว่า ปล่อยออกไปแค่คนเดียว ยังเปลี่ยนแปลงได้ขนาดนี้ ถ้ารัฐมนตรีของเราเข้ากระทรวงเมื่อไหร่ประเทศไทยของเราเปลี่ยนแปลงแน่นอน ที่ผ่านมาตนทำงานในรัฐสภาจำนวนมาก เปลี่ยนแปลงทุกอย่าง ทำมาหมดแล้ว


"กูทำหมดแล้ว มันไล่ผมตั้งแต่วันแรกที่ผมได้ตำแหน่งเลย เลยรีบทำ กลัวไม่เสร็จ แต่วันนี้ประชาชนทั้งประเทศรู้แล้วว่านักการเมืองที่หาเสียงไว้แล้วทำได้จริง มีอยู่ในพรรคก้าวไกล คนอื่นดีแต่พูด เสียดายเคยชอบกัน หลายคนเสียผู้ใหญ่ไปแล้ว ตอนเข้ารับตำแหน่งใหม่ๆมีแต่คนบอกเป็นไอ้เณรบวชใหม่ จะไม่ให้เป็นเจ้าอาวาส กูก็ไม่ได้อยากเป็นเจ้าอาวาส แต่กูรู้ว่ากูทำได้ดีกว่าพวกมึงก็แล้วกัน"

นายปดิพัทธ์ กล่าวต่อว่า พวกเราสามารถยืนอยู่ตรงนี้ได้ ตรงข้ามกับพวกเขา เขาทำเป็นทุกอย่าง ตั้งแต่รากรถถังมา ตั้งแต่หยุดศาลรัฐธรรมนูญ ตั้งแต่ ป.ป.ช. ไม่เจอนาฬิกาป้อม


"มึงทำเป็นทุกอย่างเลย ยกเว้นชนะเลือกตั้งใช่ไหม มันเลยกลัวไง ตอนที่ตนอยู่ในการแก้ไขรัฐธรรมนูญมันบอกว่าจะเอากติกาปี 66 มาทำให้เราต่ำ 10 คนที่พูดอย่างนั้นทักมึงต่ำ 10 ไปแล้ว แล้วรอบหน้า ตนพิสูจน์แล้ว พรรคการเมืองเก่าๆเหมือนกันหมด จะผ่านสนามอะไรมาก็เถอะ จะเข้าป่ามาก็เถอะ สันดานเดียวกัน เพราะฉะนั้น รอบหน้าก้าวไกลพรรคเดียวไปเลย เอาทั้งนายกเอาทั้งประธานสภา แล้วเปลี่ยนประเทศด้วยกัน"

คุณอาจสนใจ

Related News