เลือกตั้งและการเมือง

‘ศิริกัญญา’ ลั่น ทำภารกิจเปลี่ยนประเทศนี้ต่อ ยัน 9 ส.ค. นำส.ส. ย้ายเข้าบ้านใหม่ ไม่เช็กชื่อ มั่นใจไปต่อทุกคน

โดย olan_l

7 ส.ค. 2567

144 views

วันนี้ (7 ส.ค.) เมื่อเวลา 18.10 น. ที่อาคารอนาคตใหม่ พรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่สกรีนเสื้อ ยักไหล่แล้วไปต่อ ร่วมแถลงข่าวหลังศาลรัฐธรรมนูญ มีมติยุบพรรค

โดยน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ได้กล่าวถึงอนาคตของส.ส.ก้าวไกล โดยระบุว่า สวัสดีพี่น้องประชาชน วันนี้เป็นวันที่พวกเรา ต้องรับคำวินิจฉัยของศาลรธน.เรื่องการยุบพรรคอีกครั้ง ซึ่งคนที่ต้องรับรู้ถึงความรู้สึกเจ็บปวดในครั้งนี้ ไม่พ้นพวกเราที่ต้องถูกวินิจฉัยให้ต้องโดนยุบพรรคเป็นครั้งที่ 2 รวมถึงดิฉันเองด้วย

น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า เรารับรู้ถึงความไม่เป็นธรรม เรารู้สึกร่วมกับทุกคนว่ามีความเจ็บปวด แต่จะไม่ละทิ้งความฝัน จะไม่ทิ้งภารกิจ หน้าที่ ที่ได้รับจากประชาชน ตราบใดที่ประชาชนยังอยู่เคียงข้างเรา หนุนหลังให้เราเดินหน้าทำภารกิจเปลี่ยนประเทศนี้ต่อ ก็จะเดินหน้าต่อไป วันที่ 9 สิงหานี้ พวกเราจะย้ายไปที่บ้านใหม่ด้วยกัน ขอให้ประชาชนติดตาม สนับสนุนพรรคใหม่ของเราต่อไป

น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ในวันนี้ ที่พวกเราถูกตัดสินยุบพรรค เป็นวันที่สมาชิกพรรคก้าวไกล ครบ 1 แสนคนพอดี อยากขอร้อง 1 แสนท่าน ไปกับเราต่อในบ้านใหม่ บ้านหลังใหม่ให้มากกว่าเดิม

สำหรับพรรคใหม่ อุดมการณ์ พรรคใหม่ ถ้ายังคงเป็นการรวมตัวของพวกเรา อดีตพรรคก้าวไกล คงอุดมการณ์สืบทอดบ้านหลังใหม่ไม่ว่าชื่ออะไรก็ตาม แต่วิธีการเป็นเรื่องสภาวะแวดล้อมที่เกิดขึ้นของการนำ และ สมาชิก ยืดหยุ่น เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าต้องมีการเช็กหรือไม่ เพราะมีกระแสงูเห่า น.ส.ศิริกัญญา กล่าวว่า ยังไม่ได้เช็กชื่อ ด้วยความที่มั่นใจมาก ว่าทุกคนจะไปต่อกับเรา ส่วนกรรมการบริหารพรรคใหม่และเรื่องอื่นๆ จะชัดเจนหลังวันที่ 9 โดยหัวหน้าพรรค หรือ สเปกจะเป็นอย่างไร อยู่ที่สมาชิกพรรคที่จะไปด้วยกัน รอให้สมาชิกตัดสินใจ



คุณอาจสนใจ

Related News