เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เยือน สน.ห้วยขวาง สั่งตรวจสอบที่มาป้ายโฆษณาซื้อขายพาสปอร์ต

โดย chutikan_o

22 ก.ค. 2567

75 views

นายกฯรุดลงพื้นที่ สน.ห้วยขวาง ติดตาม-สั่งตรวจสอบกรณีป้ายโฆษณาซื้อขายพาสปอร์ต พร้อมสั่งเข้มตรวจสอบคนจีนทำมาหากินในพื้นที่


จากกรณีโลกโซเชียลแห่แชร์และวิจารณ์ป้ายโฆษณาภาษาจีนชวนซื้อพาสปอร์ตย้ายประเทศกลางย่านรัชดา พร้อมระบุแหล่งติดต่อชัดเจน ต่อมาพบว่ามีการปลดป้ายดังกล่าวลงมาแล้ว และตำรวจ สน.ห้วยขวาง ก็ได้เชิญคน 6 คน ที่เข้าปลดป้ายโฆษณาไปสอบปากคำนั้น


ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้อเท็จจริงถึงกรณีดังกล่าว พบว่าขึ้นป้ายเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทางและรับจ้างดำเนินการแปลงสัญชาติ (สัญชาติที่สอง) ได้ใน30วัน โดยมีภาพตัวอย่างหนังสือเดินทางของประเทศอินโดนีเซีย วานูอาตู กัมพูชา และตุรกี ซึ่งล่าสุดได้ดำเนินการรื้อถอนเสร็จแล้วเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้


นายกรัฐมนตรีจึงได้สั่งให้ตรวจสอบที่มาที่ไป ถึงการขึ้นป้ายโฆษณาดังกล่าวและหากมีความผิดตามกฎหมายก็ให้ดำเนินการตามกระบวนการ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังสั่งให้ทางเจ้าหน้าที่เข้มงวด ในพื้นที่ดังกล่าวเนื่องจากเขตห้วยขวางมีการเข้ามาลงทุนทำธุรกิจของชาวจีนจำนวนมาก จึงอยากให้เข้มงวดตรวจสอบทุกอย่างต้องดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย ขณะเดียวกันก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้มงวดเรื่องของยาเสพติดและเรื่องหนี้นอกระบบในพื้นที่ ที่รับผิดชอบด้วย




คุณอาจสนใจ

Related News