เลือกตั้งและการเมือง

นายกฯ เผยคุย รมต.พท. กำชับลงพื้นที่ แก้เฟคนิวส์ บอกมีเยอะ-น่าเกลียด สื่อรู้ดีเรื่องอะไร

โดย chutikan_o

16 ก.ค. 2567

48 views

นายกฯ เผยคุย รมต.พท.ก่อนประชุม ครม. กำชับให้ลงพื้นที่ แก้ปัญหาเฟคนิวส์ บอกมีเยอะ-น่าเกลียด ไม่ขอตอบเรื่องอะไร สื่อรู้ดี ปัดตอบเรื่อง ‘ยิ่งลักษณ์’ ขอพระราชทานอภัยโทษ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงการพบกับรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ซึ่งประกอบด้วย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง และนายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ว่า วันนี้รัฐมนตรีมากันเช้าจึงเชิญขึ้นตึกไทยและหารือเรื่องต่างๆ จึงกำชับให้ลงพื้นที่ ซึ่งลงอยู่แล้วแต่ให้ลงเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันได้กำชับเรื่องเฟคนิวส์กับนายประเสริฐ เพราะมีเฟคนิวส์เยอะเหลือเกินในช่วงนี้

ส่วนเฟคนิวส์ที่นายกฯ เป็นห่วงมีนัยยะทางการเมืองหรือต้องการปล่อยเพื่ออะไรหรือไม่นั้น นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ทราบเลย แต่มันเป็นเฟคนิวส์ที่น่าเกลียดมาก มันไม่เป็นความจริง ปัจจุบันสังคมก็ถูกชี้นำ ในทางที่ผิดเยอะเหลือเกิน ปัญหาก็เยอะอยู่แล้ว ตรงนี้จึงกำชับนายประเสริฐ

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ได้รับรายงานมา เฟคนิวส์น่าเกลียด เป็นประเด็นเรื่องอะไร นายกฯ กล่าวว่า หลายอย่าง อย่าไปให้ราคาตรงนั้นเลย กลับกลายเป็นการให้มาขยายผล ในเรื่องที่มันไม่ถูกต้อง รู้อยู่แล้วและพวกท่านรู้อยู่แล้วว่ามันคืออะไร

นอกจากนี้ได้ติดตามงานโครงการต่างๆ ของกระทรวงการคลัง เพราะจะนัดพูดคุยกับอธิบดีที่เกี่ยวข้อง เกี่ยวกับการจัดหารายได้ ในวันศุกร์ที่ 19 ก.ค.นี้ จึงให้โจทย์ไปว่าจะพูดคุยเรื่องอะไรบ้าง เป็นการติดตามการทำงานธรรมดาไม่มีอะไร

ส่วนเรื่องเงินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่จะลงทะเบียนในวันที่ 1 ส.ค.นี้ นายกฯ กล่าวว่า เป็นไปตามนั้น ขอให้รอติดตามรายละเอียดในการแถลง 24 ก.ค. โดยกรอบเวลาในการลงทะเบียน คือ 1 เดือนครึ่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า อยากให้นายกรัฐมนตรีสยบข่าวลือว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ขอพระราชทานอภัยโทษหรือไม่ นายเศรษฐาปฏิเสธที่จะตอบคำถาม แต่ยิ้มและผายมือออกก่อนจะเดินออกจากตึกบัญชาการไปตึกไทยคู่ฟ้าทันที


แท็กที่เกี่ยวข้อง  นายกฯ ,แก้เฟคนิวส์

คุณอาจสนใจ

Related News