เลือกตั้งและการเมือง

โฆษกสำนักนายกฯ ชี้ ค่าครองชีพสูงขึ้น เป็นการปล่อยข่าวปั่นกระแส เทียบ มิ.ย.ปีที่แล้ว ดัชนีเพิ่มเพียง 0.62%

โดย JitrarutP

9 ก.ค. 2567

201 views

โฆษกสำนักนายกฯ ชี้ “ค่าครองชีพสูงขึ้น” เป็นการจงใจปล่อยข่าวเพื่อปั่นกระแส กางดัชนีราคาผู้บริโภคของประเทศ เดือนมิถุนายน เทียบปีนี้กับปีที่แล้ว เพิ่มขึ้นเพียง 0.62%

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเอ็กซ์ (ทวิตเตอร์) ถึงกรณีกระแสที่มีการพูดถึงว่าช่วงนี้ราคาข้าวของเครื่องใช้และค่าครองชีพสูงสูงกว่าเดิม โดยได้โพสต์ข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภคของประเทศ ประจำเดือนมิถุนายน ปี 2567 และไตรมาสที่ 2 ปี 2567

โดยระบุว่า ก่อนจะเชื่อข้อกล่าวหาโจมตีว่า ช่วงนี้ราคาข้าวของค่าครองชีพสูงขึ้นกว่าเดิมมาก ซึ่งเป็นการจงใจปล่อยข่าวเพื่อมุ่งหวังที่จะปั่นกระแสความรู้สึกไม่พอใจให้เกิดขึ้นในหมู่ประชาชน ขอพี่น้องประชาชนได้โปรดพิจารณารายงานข้อเท็จจริงข้างล่างนี้ ซึ่งเป็นตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคที่สำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า(สนค.)ได้รายงานเอาไว้ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2567….



สาระสำคัญคือ เฉลี่ย 6 เดือนแรกของปีนี้ กับ เฉลี่ย 6 เดือนแรกของปี 2566 (ก่อนที่รัฐบาลชุดนี้จะเข้ามาบริหารประเทศ) : ดัชนีราคาผู้บริโภคไม่มีการเปลี่ยนแปลง

เทียบเฉพาะเดือน มิ.ย.ปีนี้ กับ มิ.ย.ปีที่แล้ว : เพิ่มขึ้นเพียง 0.62% โดยหมวดอาหารและเครื่องดื่มเพิ่มขึ้นเพียง 0.19% และ 0.48% เท่านั้น ในขณะที่หมวดเครื่องนุ่งห่มและที่อยู่อาศัยลดลง 0.53% และ 0.82% ตามลำดับ

คุณอาจสนใจ

Related News