เลือกตั้งและการเมือง

'สว.กิตติศักดิ์' ซัดว่าที่ สว.ใหม่ "หุบปากเดี๋ยวนี้" หยุดตำหนิติเตียน สว.ชุดเก่า หน้าที่ใครหน้าที่มัน

โดย panisa_p

8 ก.ค. 2567

141 views

8 ก.ค. 2567 ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา (สว.) ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม วาระการพิจารณาญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาตรวจสอบการเลือกวุฒิสภา (สว.) ที่นายสมชาย แสวงการ เป็นผู้เสนอ


นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สว.ลุกขึ้นอภิปรายว่า "ตนขอขอบคุณประธานที่กล้าหาญในการเปิดประชุม ดังนั้น เป็นหน้าที่และอำนาจของพวกเรา สว.ชุดเรา ที่ได้รับการโปรดเกล้าฯ โดยเฉพาะ สว.กิตติศักดิ์ ความรู้น้อย เป็นเด็กบ้านนอก เป็นผู้เฒ่า


อยากจะบอกว่าที่ สว.ใหม่ไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับรองและประกาศในราชกิจจานุเบกษาเท่านั้น ดังนั้นว่าที่ สว.ใหม่ ที่มาตำหนิติเตียน กรุณาหุบปากเดี๋ยวนี้ เพราะฉะนั้นหน้าที่ใคร ผมไม่ก้าวก่าย


ทำให้นายพรเพชร กล่าวว่า ไม่ใช่ประเด็นที่จะมาพูดกัน แต่นายกิตติศักดิ์ ยังยืนยันเหมือนเดิมว่า ตนไม่พูดไม่ได้ มันไม่ยุติธรรม ตนไม่ได้เอ่ยชื่อใคร คนที่ออกมาตำหนิ กรุณาหุบปาก นั่งลงพับเพียบเรียบร้อยเสีย เมื่อใดที่ กกต.ประกาศรับรอง เราเตรียมตัวกลับบ้าน ข้าวของในห้องเก็บเรียบร้อยแล้ว ดังนั้น ทุกคนมีศักดิ์ศรี ผมไม่ได้ว่าว่าที่ สว. 200 คน เราให้เกียรติท่าน แต่ในวันนี้ เราปฏิบัติหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญอย่างถูกต้อง ดังนั้น การที่จะถูกใครก็ตามที่จะตำหนิติเตียนพวกเรา ผมคิดว่าไม่เป็นธรรมอย่างยิ่ง โดยเฉพาะพวกเรา ไม่ได้ยึดติด ไม่อยากที่จะอยู่โดยที่ไม่ปฏิบัติหน้าที่"


นายกิตติศักดิ์ ระบุว่า ตนคิดว่าหากเอากันตรงๆ กกต. กล้าๆ หน่อย อย่าปากกล้าขาสั่น ตนกลัวอย่างเดียวว่า กกต. ไม่รับรอง แล้วเราต้องปฏิบัติหน้าที่แบบนี้ต่อไป


"นี่เป็นสิ่งที่เป็นธรรมชาติ หากเรายังรับเบี้ยเลี้ยงรับเงินเดือนอยู่ แล้วไม่ปฏิบัติหน้าที่ ตรงนี้ ผมคิดว่า เอาเปรียบงบประมาณแผ่นดิน แต่ในเมื่อเราปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ อภิปรายทุกนาที ทางสภาต้องจ่ายเงินให้ ผมคิดว่า การปฏิบัติหน้าที่ สว.ใหม่นั้น เรายินดี ขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา จะเจริญรุ่งเรือง แต่หากเข้ามาแล้วปฏิบัติหน้าที่ไม่ตรงไปตรงมา ผมบอกไว้เพียงอย่างเดียวว่า อาจจะมีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ใหม่" นายกิตติศักดิ์ กล่าว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  สว. ,กิตติศักดิ์ ,สว.ใหม่

คุณอาจสนใจ

Related News