เลือกตั้งและการเมือง

‘สมศักดิ์’ ปิดทริป ครม.สัญจร ตรวจเยี่ยม รพ.ปักธงชัย-รพ.แก่งคอย ย้ำ รัฐบาลหนุนยกระดับบริการสาธารณสุขเต็มที่

โดย olan_l

2 ก.ค. 2567

27 views

วันนี้ (2 ก.ค.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข นายนรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล สส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย นพ.พงศธร พอกเพิ่มดี รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์กิตติศักดิ์ อักษรวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ อธิบดีกรมการแพทย์ นายแพทย์ภูวเดช สุระโคตร ผู้ตรวจราชการเขตสุขภาพที่ 9 ได้ลงพื้นที่โรงพยาบาลปักธงชัย อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อตรวจเยี่ยมการให้บริการ Smart OPD และเยี่ยมชมนิทรรศการ “ชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด แบบครบวงจร” พร้อมพบปะ อสม.

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่วันนี้ เนื่องจาก สส.นรเสฎฐ์ ต้องการให้ตนมารับฟังปัญหาของโรงพยาบาลปักธงชัยว่า ขาดแคลนอะไรหรือไม่ โดยตนก็ได้มีโอกาสพบปะกับ สส.นรเสฎฐ์ อย่างต่อเนื่อง เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาระบบสาธารณสุขในพื้นที่ ซึ่งสิ่งที่อยากได้รับการพัฒนา ตนก็จะช่วยสนับสนุน เพราะรัฐบาลนี้ ต้องการยกระดับบริการสาธารณสุขอย่างเต็มที่ อย่าง ก่อนที่ตนเดินทางมา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการจัดสร้างอาคารศูนย์ความเป็นเลิศทางการแพทย์ 18 ชั้น โดยนายกฯก็ได้มีการอนุมัติงบประมาณให้กว่า 4,800 ล้านบาท ซึ่งงบส่วนนี้ ได้ขอรับสนับสนุนมานาน แต่มาผ่านในรัฐบาลชุดนี้ เพราะเราให้ความสำคัญกับการยกระดับบริการสุขภาพของประชาชน




“ท่านนายกรัฐมนตรี ยังได้เน้นย้ำให้ผมดูแลบุคลากรสาธารณสุขให้ดี จึงมีการดำเนินการทำกฎหมายให้ ข้าราชการ และบุคลากรสาธารณสุข ออกจาก กพ. โดยกฎหมายก็มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ส่วนกฎหมายอีกฉบับที่ผมกำลังสร้างความมั่นคงให้กับ อสม. ก็อยู่ระหว่างรับฟังความคิดเห็น ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นแล้วกว่า 1.6 แสนคน โดยเห็นด้วยถึง 1.4 แสนคน ซึ่งเมื่อรับฟังความคิดเห็นจบ ก็จะเป็นหน้าที่ของ สส.นรเสฎฐ์ ที่ต้องช่วยผลักดันร่างกฎหมายนี้ในสภาผู้แทนราษฎรด้วย” รมว.สาธารณสุข กล่าว

จากนั้น นายสมศักดิ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลแก่งคอย อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เพื่อเยี่ยมชมการบริการของโรงพยาบาล โรงงานขาเทียม และศูนย์เกษตรอินทรีย์ด้วย

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการในการประชุมคณะรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ตนก็ได้มีโอกาสพบปะกับ สส.หลายคน ที่ต้องการให้กระทรวงสาธารณสุข ช่วยพัฒนาโรงพยาบาลในพื้นที่ ซึ่งตนก็เห็นถึงความสำคัญในการดูแลพี่น้องประชาชน ก็ได้มอบแนวนโยบายในการพัฒนาโรงพยาบาล เพื่อยกระดับบริการสาธารณสุขอย่างเต็มที่ และให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ด้วย โดยโครงการที่ สส.อยากให้ช่วยผลักดัน อาทิ อาคารไตเทียม เคมีบำบัด ผู้ป่วยวิกฤติและผู้ป่วยใน 7 ชั้น โรงพยาบาลจัตุรัส วงเงิน 198 ล้านบาท อาคารบำบัดและวินิจฉัย 4 ชั้น โรงพยาบาลคง วงเงิน 219 ล้านบาท อาคารสนับสนุนบริการ 5 ชั้น โรงพยาบาลพิมาย วงเงิน 152 ล้านบาท และ อาคารผู้ป่วยนอก 5 ชั้น โรงพยาบาลโนนสูง วงเงิน 188 ล้านบาท เป็นต้น









แท็กที่เกี่ยวข้อง  สมศักดิ์เทพสุทิน ,ครม.สัญจร

คุณอาจสนใจ

Related News