เลือกตั้งและการเมือง

'ก้าวไกล' เตรียมแถลง คดียุบพรรคพรุ่งนี้ 'พิธา' ยันไม่ได้กดดัน-ชี้นำศาล

โดย chawalwit_m

29 มิ.ย. 2567

131 views

วันที่ 29 มิ.ย. 67 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงข่าวความคืบหน้าการต่อสู้คดียุบพรรคก้าวไกลในวันพรุ่งนี้ว่า รายละเอียดจะขอแถลงข่าวในวันพรุ่งนี้ครั้งเดียว แต่ก็มีความคืบหน้า หลังจากที่มีการแถลงเปิดข้อต่อสู้เมื่อครั้งก่อน ซึ่งเมื่อมีความคืบหน้าพรรคก้าวไกล ก็ต้องการจะชี้แจงให้ประชาชนได้รับทราบ

นายพิธา ยังยืนยันว่า การแถลงข่าววันพรุ่งนี้ ไม่ได้เป็นการชี้นำหรือกดดันศาล แต่เมื่อมีความคืบหน้าพรรคการเมืองที่ เป็นตัวแทนของประชาชน มีหน้าที่ในการชี้แจงให้ทราบ ว่ากระบวนการนั้นดำเนินไปถึงไหนแล้ว ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีการประชุมพิจารณาอีกครั้งในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้

เมื่อถามย้ำถึงความคาดหวังถึงผลการประชุมพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ จะให้เปิดการไต่สวนหรือไม่ นายพิธา ระบุว่า เท่าที่ตัวเองทราบจากข่าวในวันที่ 3 กรกฎาคมนี้ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาว่าจะมีการดำเนินการพิจารณาคดีอย่างไรต่อ ส่วนวันที่ 9 กรกฎาคม เป็นการนัดตรวจพยานหลักฐานของผู้ร้อง และผู้ถูกร้อง ซึ่งตัวเองจะอธิบายว่า ก่อนที่จะไปถึงวันที่ศาลรัฐธรรมนูญกำหนดนั้น มีความคืบหน้าที่พรรคนั้นดำเนินการอยู่ แต่จะขอยกยอดอธิบายในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากหากอธิบายนิดๆหน่อยๆ อาจเข้าใจผิด

คุณอาจสนใจ

Related News