เลือกตั้งและการเมือง

"ไม่เดินเข้าป่าหาลุง" 'เศรษฐา' ยัน ไร้ปัญหา พปชร. หลังสื่อถามเรื่องเข้าป่าเจอ 'บิ๊กป้อม'

โดย chawalwit_m

25 มิ.ย. 2567

37 views

นายกฯย้ำไม่มีปัญหากับ พปชร. อารมณ์ดีพูดติดตลก “ไม่เดินเข้าป่า อยู่เมืองกรุง รักความสบาย” หลังสื่อซักจะเข้าป่าเจอ ”บิ๊กป้อม“ หรือไม่ ลั่นหากเจอตามงานจะเข้าไปแสดงความเคารพ แม้ไม่เคยรู้จักกัน


วันที่ 25 มิ.ย. 67 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์หลังประชุม ครม. กรณีกระแสข่าวการปรับพรรคพลังประชารัฐออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ได้มีการคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค หรือไม่ ว่า ไม่ได้พูดคุยแต่ได้พูดไปหลายเวทีแล้ว เรื่องที่มีข่าวความขัดแย้งกันในรัฐบาล ซึ่งก่อนเข้าประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตนได้เดินคุยกับ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.สาธารณสุข ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ สส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก็ได้คุยเรื่องงานอย่างเดียว ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย ตรงนี้ขอให้ดูกันต่อไปก็แล้วกัน



"เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ ร.อ.ธรรมนัส เข้ามาพบก็คุยกันเรื่องน้ำที่วันนี้เรามีงบฯกลางเข้าไป ซึ่งอย่างที่บอกเรื่องงบฯก็ส่วนหนึ่ง ทั้งนี้แต่ละพื้นที่มีความละเอียดอ่อน มีปัญหาเฉพาะเขต ซึ่งเน้นเรื่องการบริหารจัดการกรมชลประทาน การกักเก็บน้ำ ปล่อยน้ำ ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ หากปล่อยให้ไหลไปตามกรรมของมันอาจจะไม่ใช่การบริหารที่ดี ผมก็เตือนสติทุกท่านไป ใส่เงินก็ส่วนหนึ่ง แต่การใส่ใจสำคัญมากกว่า อย่างที่บอกปีนี้ฝนน่าจะเพิ่มมากขึ้นประมาณ 10% แต่คงไม่ได้มากขนาดนั้น หากบริหารให้ดีเชื่อว่าผลกระทบจากน้ำท่วมคงไม่มี และถ้าบริหารดีจริงๆน้ำแล้งก็ไม่มีด้วย"


เมื่อถามว่ากระแสข่าวความขัดแย้งส่วนใหญ่จะออกมาจากบ้านในป่า นายกฯจะถือโอกาสเดินเข้าบ้านป่าเพื่อที่จะสร้างความเข้าใจหรือไม่ นายกรัฐมนตรี หัวเราะพร้อมกล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า

"ผมไม่เคยทราบ ผมไม่เดินเข้าป่า ผมอยู่ในกรุงครับ แต่ผมไม่ได้หนีอะไร แต่ถ้าคำว่าเดินเข้าบ้าน หรือเดินป่าผมไม่เดิน ผมรักความสบาย ผมอยู่ในกรุงดีกว่า"



เมื่อถามว่าไม่ได้หมายความว่าให้เดินเข้าป่าที่ไปไหน แต่หมายถึงการไปพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่บ้านพักในมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า "ครับ ถ้ามีโอกาสก็คงจะพบ แต่ผมก็ไม่เคยรู้จักท่าน หากเจอกันในงานต่างๆหรือท่านมาที่สภาเจอกันผมก็คงไปแสดงความเคารพท่าน และอย่างที่เคยบอกท่านเป็นอดีตรองนายกฯมานานและเป็นอดีตผู้บัญชาการทหารบก ไม่มีเหตุผลที่จะไปหลีกเลี่ยงหรือไม่ไปพบท่าน และพรรคของท่านก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลมา"

คุณอาจสนใจ

Related News