เลือกตั้งและการเมือง

ดิสเครดิตคนอื่นระวังเข้าตัว 'อนุสรณ์' อัด 'สุดารัตน์' มโนฉ่ำ ปมแก้รธน. ตัดสส.บัญชีรายชื่อ สกัด 'ก้าวไกล'

โดย nut_p

24 มิ.ย. 2567

105 views

'อนุสรณ์' อัด 'สุดารัตน์' จินตนาการแบบไม่มีมูลความจริงเลยออกสื่อ ปมแก้รัฐธรรมนูญ ตัดสส.บัญชีรายชื่อ สกัด 'ก้าวไกล' ระวังจะกลายเป็นการย้อนกลับเข้าตัวไปดิสเครดิตตัวเอง



นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) อ้างว่า มีความพยายามจะแก้รัฐธรรมนูญให้ สส.มีที่มาจากระบบเขตทั้งหมด 500 ที่นั่ง ตัดระบบบัญชีรายชื่อออกไป เพื่อสกัดพรรคก้าวไกล ว่า ถ้าท่านพูดกับคนในครอบครัว หรือสมาชิกพรรคของท่านเป็นการภายใน จะมโนกันฉ่ำแค่ไหนก็เป็นสิทธิ แต่การจินตนาการแบบไม่มีมูลความจริงเลยออกสื่อ ต้องระมัดระวังว่า ต้นทุนความน่าเชื่อถือของท่านจะหดหายลดต่ำลงไปเรื่อย ๆ



สิ่งที่พรรคเพื่อไทยได้ประกาศจุดยืนชัด และได้ดำเนินการไปแล้ว คือ การเสนอแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญหรือ ส.ส.ร.ไปร่างรัฐธรรมนูญ และหากมีการตั้ง ส.ส.ร.พรรคการเมืองก็จะไม่สามารถไปครอบงำการทำงานของส.ส.ร.ได้ การจินตนาการแบบไม่มีมูลความจริงเจือปน จะด้วยเหตุใดก็ตาม แต่หากมุ่งหวังจะลดทอนความน่าเชื่อถือ ดิสเครดิตคนอื่น ระวังจะกลายเป็นการย้อนกลับเข้าตัวไปดิสเครดิตตัวเอง บ้านเมืองมีหลักมีการ ใครจะโหนพรรคไหนก็โหนไป ตนติดตามเรื่องรัฐธรรมนูญ ไม่เคยได้ยินเรื่องตัดสส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเฉพาะสส.เขต



“การทำงานการเมืองต้องตรงไปตรงมา อย่าใช้วิธีหาคะแนนด้วยการใส่ร้าย ทำลายคะแนน หรือด้อยค่าพรรคการเมืองอื่นด้วยการปล่อยข่าวที่ไม่มีมูลความจริง” นายอนุสรณ์ กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News