เลือกตั้งและการเมือง

แบบนี้มันไม่แฟร์! อนุทิน ฉะ สื่อ เปิดนามสกุล "ไทยเศรษฐ์" ถูกจับเสพยา บอก "ชาดา" มีญาติเป็นร้อยคน

โดย chawalwit_m

11 มิ.ย. 2567

394 views

"อนุทิน" มองไม่แฟร์สื่อเปิดนามสกุล "ไทยเศรษฐ" ถูกจับเสพยาติดบอก "ชาดา" มีญาติเป็นร้อยเป็นพันคน ยันไม่มีช่วยเหลือ- เครียร์คดีบอกเป็นข้อพิสูจน์ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายหลังศาลพิพากษายืนตามศาลชั้นต้นคุก 9 เดือน 3 สส.ภูมิใจไทยเสียบบัตรแทนกัน


วันที่ 11 มิ.ย. 67 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ ตำรวจนครบาลนำกำลังเข้าจับกุม นายนรเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ หลานชายของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมพรรคพวก ภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง พร้อมยึดของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ไอซ์) 6 ถุง อาวุธปืนและกระสุน


โดย นายอนุทินกล่าวว่า อย่าไปนับ กันขนาดนั้น เมื่อสักครู่ตนก็อ่านข่าวคนอื่นสงวนนามสกุลหมดเลย มี ไทยเศรษฐ์ คนเดียวไม่ยอมเธอสงวนนามสกุล แบบนี้ไม่ค่อยแฟร์เท่าไหร่ พร้อมระบุว่าเป็นคนละคนกัน นายชาดามีญาติเป็นร้อยเป็นพันคน ประเด็นคือใครทำผิด อะไรก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ไม่มีการช่วยเหลือไม่มีอภิสิทธิ์ และไม่มีการเคลียร์ใดๆทั้งสิ้น ชัดเจนอยู่แล้ว


ตอนนี้นายชาดาไปแสวงบุญอยู่ที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย ขออย่าไปทำให้อะไรกวนใจและที่ผ่านมานายชาดาก็ไม่เคยพูดถึงคนนี้ ซึ่งในชีวิตท่านคนที่ท่านเคยพูดถึงเติบโตกันมามีอยู่ 2 คน คือตัวท่านเองและนางมนัญญา ไทยเศรษฐ์อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์


ส่วนกรณีศาลฎีกาชั้นอุทธรณ์พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ลงโทษจำคุก 9 เดือน ไม่รอลงอาญา 3 อดีต สส.ภูมิใจไทย คดีเสียบบัตรแทนกัน นายอนุทิน ระบุว่า เรียบร้อย ก็ตามนั้น อย่างที่ตนพูด บ้านเมืองมีกบินทร์เมืองมีกฎหมาย กฎหมายต้องให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่าย นี่ก็เป็นอีกข้อหนึ่งที่พิสูจน์ให้เห็นว่า ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย เพราะฉะนั้นคำถามต่างๆ ที่บอกว่าเวลาพวกตนไปปราบยาเสพติด ไปปราบผู้มีอิทธิพล หรือจับกุมผู้ที่กระทำความผิดกฎหมายต่างๆ ก็เป็นอันชัดเจนว่า ไม่มีใครที่จะมาเคลียร์ได้ หรือทำอะไรที่เอื้อกับใครได้ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News