เลือกตั้งและการเมือง

“เพื่อไทย” ไม่เขินดึง “วิษณุ” ร่วมงาน

โดย attayuth_b

28 พ.ค. 2567

70 views

"สุทิน“ รับ เพื่อไทย ไม่เขิน ดึง ”วิษณุ“ ร่วมงาน บอกบริบทต่างกัน ไม่หวั่นโพลตก โว เหลือเวลา 3 ปี ปั้นความนิยมได้ เดี๋ยว กลาโหม ทำผลงานให้ดู

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณี กระแสข่าว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ แต่งตั้ง นายวิษณุ เครืองาม อดีตรองนายกฯ เป็นที่ปรึกษาสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ว่า ก็เป็นดุลยพินิจของนายกฯ หากเห็นว่าใครมีความรู้ความสามารถและสามารถช่วยให้บ้านเมืองดีขึ้น และคิดว่านายกฯคงคิดดีแล้ว เมื่อถามว่าที่เป็นเช่นนี้เพราะรัฐบาลขาดมือกฎหมายที่จะพิจารณาเรื่องต่างๆใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่าไม่ถึงกับขาด แต่นายกฯอาจเอามาช่วยเสริม ซึ่งนายวิษณุ เป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านเพราะนักกฎหมายของรัฐบาลก็มีแต่อาจเชี่ยวชาญคนละด้าน เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยจะไม่รู้สึกตะขิดตะขวงใจใช่หรือไม่ เพราะที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยได้ต่อว่าการทำงานของนายวิษณุเยอะ นายสุทิน ตอบว่า มันก็อาจจะเป็นบริบทแต่ละช่วง บริบทตอนนั้นก็ว่ากันอย่างนั้น แต่บรรยากาศวันนี้มันเปลี่ยนไป และที่สำคัญทางใดที่จะทำให้ประเทศเดินหน้าได้ดีที่สุดก็ไม่ควรมีเงื่อนไข ทุกคนควรลืมเรื่องความหลังบ้าง เมื่อถามอีกว่าพรรคเพื่อไทยจะให้คำตอบกับแฟนคลับในเรื่องนี้ได้ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เชื่อว่านายกฯจะอธิบายได้ถึงเหตุผลและความจำเป็น


เมื่อถามว่านายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุถ้ามีอุบัติเหตุกับรัฐบาล พรรคก้าวไกลจะไม่ขอร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย นายสุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องของเขา เป็นจุดยืนของแต่ละคนเราต้องเคารพเขา เมื่อถามอีกว่าพรรคเพื่อไทยจะปิดประตูไม่เอาพรรคก้าวไกลด้วยหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า สำหรับเพื่อไทยไม่เคยปิดประตู มีแต่คนอื่นที่ปิดประตู ถ้าเราเสียงเราเพียงพอก็เดินหน้าไป และพร้อมารับคนที่พร้อมใจจะทำงานกับเรา ส่วนคนที่ไม่พร้อมใจทำงานกับเราถ้าเราจะไปเอาเขามาก็ไม่มีประโยชน์ เมื่อถามว่าผลโพลพระปกเกล้าที่ออกมาที่พรรคเพื่อไทยตามพรรคก้าวไกลทั้งในส่วนของพรรคและผู้นำรัฐบาล นายสุทิน กล่าวว่า ไม่หวั่นไหว แต่เป็นเรื่องที่ควรคำนึงแล้วเก็บมาคิดวางแผนการทำงาน ซึ่งเราก็มีประสบการณ์เรื่องนี้ก็แยกแยะออกว่าบางช่วงแต่ละช่วงอาจไม่เหมือนกัน ช่วงที่รัฐบาลทำงานใหม่ๆบางครั้งอาจมีอะไรยังไม่เป็นชิ้นเป็นอันผลักดันได้ไม่เต็มที่เป็นแบบนี้อยู่ทุกรัฐบาล

เมื่อถามว่า เวลาที่เหลือ 3 ปี เพียงพอหรือไม่ที่จะดึงคะแนนนิยม นายสุทิน กล่าวว่า ถ้า 3 ปีจริงเหลือเฟือ เมื่อถามย้ำว่าเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทยจะกลับมาเป็นพรรคอันดับหนึ่งหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ถ้าพูดไปก็จะเหมือนโม้ แต่เราก็มั่นใจว่าด้วยเวลาที่เหลือเราคิดว่าประชาชนคงจะกลับมาที่เรา เมื่อถามอีกว่ามั่นใจจะมีคะแนนมากกว่าครั้งที่ผ่านมาใช่หรือไม่ นายสุทินกล่าวว่า หากพูดไปก็เหมือนโม้อีกแต่ยังคิดว่าเราทำได้เพราะท้ายที่สุดแล้วประชาชนเลือกสิ่งที่จับต้องได้มากกว่าที่ยังเป็นจินตนาการอยู่ เมื่อถามว่าแต่วันนี้ประชาชนเลือกเชื่อความหวังมากกว่าสิ่งที่จับต้องได้ นายสุทิน กล่าวว่า เดี๋ยวผลงานรัฐบาลจะจับต้องได้ โดยกระทรวงกลาโหมจะทำให้ดู ไม่นานเราจะทำให้ดู ไม่เกินหนึ่งเดือนกลาโหม จะมีผลงานที่หน้าสนใจมากออกมารับรองว่าฮือฮา โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด ที่คนเรียกร้องอยากได้ เมื่อถามว่าเราสามารถเปลี่ยนความคิดประชาชนที่ชื่นชอบก้าวไกลได้ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่าเปลี่ยนได้เพราะยังมั่นใจว่าประชาชนจะเลือกสิ่งที่จับต้องได้มากกว่า ส่วนที่พรรคก้าวไกลระบุเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้ 250 เสียงนั้น มีสิทธิคิดทุกคน

คุณอาจสนใจ

Related News